• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ช่วยด้วยครับ หาข้อมูลแล้วแต่ยังข้องใจครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ gordonbank
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

gordonbank

Member
Register
ข้องใจเรื่องความร้อนครับ เวลาจอดติดแอร์นานๆความร้อนขึ้น รถผม 1jz gte หม้อน้ำมิเนียม + พัดลมไฮโรลิค ใช้เกจวัดweter temp ของใต้หวัน คือเวลาขับปกติมันจะขึ้นราวๆ90องศสกดบ้างก้อไม่เกิน9 5 แต่พอจอดซื้อของนานๆ ขึ้นไปถึง105

เจ้าของรถคนเดิมที่ผมซื้อต่อเค้ามาบอกว่า อย่าไปเชื่อมากเกจมันราคาถูกไม่ตรง ให้ดูที่ไมล์เอา ซึ่งไมล์เป็นไมล์ดิจิตอลหน้ามือ JZ พอผมสังเกตที่ไมล์ดูปกติมันขึ้นแค่ครึ่ง แต่มาสังเกต

ตอนที่เกจวัดมันขึ้น105องศา ที่ไมล์ผมมันเลยครึ่งมานิดหน่อย พอลองเปิดฝากระโปรงดู เข็มที่เกจวัดกับที่ไมลดลง อาการนี้ผิดปกติไม๊ครับ และจะแก้ไขยังไงครับ (ผมดูที่หม้อพักน้ำ2-3วันลดไปครึ่งลิตรกว่าๆได้ครับ) ขอบคุนครับ
 


เกจ์มีส่วนครับ เซนเซอร์สู้พวกของแท้ไม่ได้
 
ความร้อนขึ้นตอนจอดเปิดแอร์ ดูที่พัดลมแผงแอร์ด้วยดีกว่าครับ ความเร็วแรงอาจลดลงแล้ว ส่วนเกจ์วัดก็มีโอกาสที่จะผิดเพี้ยนแต่ไม่น่าจะมากนักนะครับ ถ้าไม่เสีย อุณหภูมิ 90-95 ถือว่าปกติครับ
 
-ปลั๊กที่ต่อหลังเกจต์ก็มีส่วนครับ บางทีอาจเกิดจากการสั่นสะเทือนเเล้วคลายตัวออกก็ทำให้ค่าที่เเสดงที่เกจต์เพื้ยนได้เหมือนกันครับ
 
ผมเคยเป็นครับ
เปลี่ยนพัดลมแผงหน้าแอร์ หายเลย ช่างบอกว่าพัดลมไม่แรง
 
สมัยก่อนเคยใช้เครื่อง J เกจ หน้าปัดปกติอยู่ตรงกลาง ตั้ง 60-100
แต่พอความร้อนขึ้นเกจแยกของออโต้มิเตอร์ (แท้) ขึ้นไปเรื่อย ๆ
แต่ที่หน้าปัดยังอยู่ตรงกลาง
พอเลยจุดหนึ่งขึ้นไปเกจหน้าปัดวิ่งตามไปเร็วมาก ๆ น่าจะเกิน 110 ที่หน้าปัดถึงจะตามขึ้นไป
ผมคิดว่าเกจที่หน้าปัดมันมีช่วงกว้าง ๆ ไม่ว่าวาล์วน้ำปิดหรือเปิด มันก็ครึ่งตลอด
พอถึงจุดอันตรายมันจะขึ้นไปอย่างรวดเร็ว

ผมว่าไปสนใจที่ 2-3 วัน
เติมน้ำๆไป ครึ่งลิตรด้วยดีกว่าครับ น่าอันตราย
 
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ แล้วพอมีอู่แถว บางใหญ่ บางบัวทอง หรือ ใกล้เคียงแนะนำบ้างไม๊ครับจะเอารถไปเช๊ค ระบบหล่อเย็น เอาให้ชัวร์อะครับ
 
สมัยก่อนเคยใช้เครื่อง J เกจ หน้าปัดปกติอยู่ตรงกลาง ตั้ง 60-100
แต่พอความร้อนขึ้นเกจแยกของออโต้มิเตอร์ (แท้) ขึ้นไปเรื่อย ๆ
แต่ที่หน้าปัดยังอยู่ตรงกลาง
พอเลยจุดหนึ่งขึ้นไปเกจหน้าปัดวิ่งตามไปเร็วมาก ๆ น่าจะเกิน 110 ที่หน้าปัดถึงจะตามขึ้นไป
ผมคิดว่าเกจที่หน้าปัดมันมีช่วงกว้าง ๆ ไม่ว่าวาล์วน้ำปิดหรือเปิด มันก็ครึ่งตลอด
พอถึงจุดอันตรายมันจะขึ้นไปอย่างรวดเร็ว

ผมว่าไปสนใจที่ 2-3 วัน
เติมน้ำๆไป ครึ่งลิตรด้วยดีกว่าครับ น่าอันตราย


คอนเฟิร์มครับ

แค่ช่วงพริบตาเดียว

เข็มกวาดยังกะวัดความเร็ว ...

 
ร้อนจะต้มน้ำชงกาแฟได้แล้วนะครับ
หวาดเสียวๆ
:coolly-0007::coolly-0007:
 
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ แล้วพอมีอู่แถว บางใหญ่ บางบัวทอง หรือ ใกล้เคียงแนะนำบ้างไม๊ครับจะเอารถไปเช๊ค ระบบหล่อเย็น เอาให้ชัวร์อะครับ
บางใหญ่เข้าไป K-sport เลยครับ
ดูที่แบนเนอร์ข้างบนอ่ะ
 
ขอ พิกัด ร้านน้า เก๋ K-sport หน่อยครับ กดเข้าไปดูแบรนเนอร์ข้างบนไม่ได้อะครับ
 
เครื่องJZ พัดลมไฮโดรลิค ต้องมีกล่องคุมพัดลม ใช้ควบคุมควมเร็วของพัดลมไฮโดรลิค ไม่รู้ว่าใส่มาด้วยรึเปล่าครับ แล้วหม้อน้ำมีบังลมรึเปล่า ถ้าไมมีลองหาใส่นะครับ ทันตาเห็นเลยนะ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม