• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

** เซ็นเซอร์เกียร์ออร์โต อยู่ตรงใหนครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ HAYABUSA
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

HAYABUSA

Member
Register
** 20โบ..เกียร์ออร์โตครับ..พอดีรถมีอาการอืดๆ..ออกตัวต้องออกที่เกียร์ 2 จะไม่อืด...ตอนกดจะแซงก็อืด..ตอนบิดกุญแจไฟ Power มันกระพริบ 16ครั้ง แล้วก็ดับ...เลยอยากดูง่ายๆก่อนครับ..พวกเซ็นเซอร์ต่างๆ..แล้วก็สายไฟครับ..

** อีกอย่างครับ แรงดันน้ำมันเบนซิน ปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ..ที่เกจ์วัด..และพอเปิดไฟหน้า..เกจ์วัดแรงดันตกลง..ติ๊กผิดปกติปะครับ...:coolly-0023:
 


อาการกระพริบ16ครั้งจะเป็นเกียร์แน่นอนครับ คือกล่องเกียร์มีความผิดปรกติ หรือ สายไฟต่อไม่ครบ
ลองเช็คจากง่ายไปยากก่อนครับ
1.เช็คฟิวส์ ที่เขียนว่า Transmission ตรงเก๊ะเก็บเหรียญ
2.ลองสับกล่อง
3.เช็ค wiring ถ้าต่อไม่ครบก็เป็นไปได้หลายอาการครับ

อาการอืดๆ เกิดจากการออกตัวที่เกียร์สูง อันนี้เป็นอาการของโซลินอยด์เกียร์ไม่ทำงาน หรือทำงานไม่ครบ
อาการกดแซงแล้วไม่ไป เกิดจากเกียร์ไม่คิกดาวน์ แสดงว่าสัญญาณจากลิ้นปีกผีเสื้อไปไม่ถึงกล่องเกียร์
 
อาการกระพริบ16ครั้งจะเป็นเกียร์แน่นอนครับ คือกล่องเกียร์มีความผิดปรกติ หรือ สายไฟต่อไม่ครบ
ลองเช็คจากง่ายไปยากก่อนครับ
1.เช็คฟิวส์ ที่เขียนว่า Transmission ตรงเก๊ะเก็บเหรียญ
2.ลองสับกล่อง
3.เช็ค wiring ถ้าต่อไม่ครบก็เป็นไปได้หลายอาการครับ

อาการอืดๆ เกิดจากการออกตัวที่เกียร์สูง อันนี้เป็นอาการของโซลินอยด์เกียร์ไม่ทำงาน หรือทำงานไม่ครบ
อาการกดแซงแล้วไม่ไป เกิดจากเกียร์ไม่คิกดาวน์ แสดงว่าสัญญาณจากลิ้นปีกผีเสื้อไปไม่ถึงกล่องเกียร์

** ขอบคุณมากครับ..ผมลองสับกล่องแล้ว ไม่หาย
** เช็คฟิวส์แล้วไม่ขาด
** แต่ Wiling ยังไม่ทราบครับ

** ถ้าโซลินอยด์เกียร์ไม่ทำงาน ต้องยกเกียร์ใหม่หรือเปล่าครับ..
** ถ้าสัญญานจากลิ้นปีกผีเสื้อไปไม่ถึงกล่องเกียร์ ตัวใหนมันเสียครับ ที่ตัวเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อมันเสียหรือเปล่าครับ...:coolly-0043:
 
น้ำท่วมป่าวครับพี่


** ไม่ท่วมตรี...ตอนนี้วิ่งขึ้น-ลง เขาใหญ่..พัทยา ตลอดเหนื่อยสุดๆ ดูพื้นที่ Project ใหม่ให้เจ้านายอยู่ นั่งหน้าจอ Computerทั้งวัน..สรุปข้อมูลตลอด..ดีอย่าง..เบื่อก็เข้า Web.ได้ทั้งวัน..รถก็ไม่ได้ขับ..ลองวิ่งทีปัญหาเพียบ..เซ็ง..อะไหล่ที่เอามายังไม่ได้ใส่เลย..คาท้ายรถอยู่..แล้วโทรไปหาเด้อ...:coolly-0045:
 
แก้ไขล่าสุด:
** ไม่ท่วมตรี...ตอนนี้วิ่งขึ้น-ลง เขาใหญ่..พัทยา ตลอดเหนื่อยสุดๆ ดูพื้นที่ Project ใหม่ให้เจ้านายอยู่ นั่งหน้าจอ Computerทั้งวัน..สรุปข้อมูลตลอด..ดีอย่าง..เบื่อก็เข้า Web.ได้ทั้งวัน..รถก็ไม่ได้ขับ..ลองวิ่งทีปัญหาเพียบ..เซ็ง..อะไหล่ที่เอามายังไม่ได้ใส่เลย..คาท้ายรถอยู่..แล้วโทรไปหาเด้อ...:coolly-0045:

อาทิตย์ที่แล้วก้ออยู่พัทยา พาแฟนไปสัมนาที่พัทยาเหนือ ไม่รู้ตรงกันหรือป่าวแฮะ เสียดายไม่ได้โทรหา
 
ผมว่าตอนนี้เช็คwiring ก่อนครับ เพราะเครื่องเชียงกงอาจจะถูกตัดสายไฟมาบางเส้นครับ ซึ่งเป็นเส้นที่เชื่อมระหว่างเครื่องกับเกียร์
โซลินอยด์ไม่น่าเสียง่ายๆครับ
สัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อถ้าไปไม่ถึงกล่อง ก็แปลว่าไม่ได้ต่อสาย
เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อมักจะเสื่อมมากกว่าเสีย ทำให้ส่งสัญญาณแรงดันไฟออกได้ไม่ตามสเปค ส่งผลให้การฉีดน้ำมันได้ไม่เต็มที่ อาจทำให้มีการกระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์บ้าง สมรรถนะการขับขี่อาจลดลงเล็กน้อย
 
ปกติตอนบิดกุณแจไฟ power นี่เขากระพริบกันกี่ที ของผมก็อาการเดียวกันเลย 16 ที ไม่รู้ต้องเช็คกันตรงไหน กล่องเกียร์นี่อยู่ตรงไหนคับ
 
ปกติตอนบิดกุณแจไฟ power นี่เขากระพริบกันกี่ที ของผมก็อาการเดียวกันเลย 16 ที ไม่รู้ต้องเช็คกันตรงไหน กล่องเกียร์นี่อยู่ตรงไหนคับ
** ปกติ..พอเปิดสวิทย์ ไฟ Powerจะโชว์แป๊บนึง แล้วก็ดับลงครับ ถ้ากระพริบมากกว่านั้นมันบอกสัญญาณเกียร์มีปัญหา..แต่ผมก็ยังหาสาเหตุไม่เจอครับ..:coolly-0043::coolly-0043:กล่องเกียร์อยู่ด้านขวาข้างคันเร่งครับ..จะมีแผ่นพลาสติกปิดอยู่...กล่องสีเงินๆเท่าฝ่ามือครับ..
 
ไฟpowerกระพริบ แต่ถ้าเกียร์ เปลี่ยนปกติ อย่าไปคิดมากครับ ของผมกระพริบมา แสนกว่าโลครับ มันก็โอเคอยู่ แค่บางครั้งเกียร์เปลี่ยนจาก 1 ไปเกียร์ 2 ที่รอบประมาณ 2200-2500 ก็แค่นั้น คือเปลี่ยนสูงไปนิดนึงที่เกียร์ต่ำครับ
 
ไฟpowerกระพริบ แต่ถ้าเกียร์ เปลี่ยนปกติ อย่าไปคิดมากครับ ของผมกระพริบมา แสนกว่าโลครับ มันก็โอเคอยู่ แค่บางครั้งเกียร์เปลี่ยนจาก 1 ไปเกียร์ 2 ที่รอบประมาณ 2200-2500 ก็แค่นั้น คือเปลี่ยนสูงไปนิดนึงที่เกียร์ต่ำครับ

** ของผมจาก 1ไป2รอบจะสูงหน่อย..แต่3ไป4..เกือบจะต่อเนื่องกันเลยครับ..และระหว่าง3ไป4รอบจะห้อยลงหน่อยครับ..:coolly-0043:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม