• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

เรื่องความร้อนครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ Nattaporn
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

Nattaporn

หลงรัก A31เข้าแล้ว
Register
เริ่มเลยนะครับ โดยปกติผมขับรถไปกลับ ระยอง - ฉะเชิงเทราทุกอาทิตครับ
โดยทุกครั้งก่อนเดินทางจะเช็คเครื่องยนต์ตลอดครับ พบว่ามีรอยซึมที่หม้อน้ำครับ แต่เป็นรูเล็ก ผมก็นำรถไปร้านหม้อน้ำช่างเค้าเชื่อมปิดรูให้ครับ แล้วช่างเค้าบอกว่าฝาปิดหม้อน้ำไม่ดีต้องเปลี่ยนใหม่ครับช่างเค้าบอกว่ามันทำให้น้ำดันครับผมก็เปลี่ยนครับเพราะเห็นว่าเก่าแล้ว
พอผมให้ช่างเติมน้ำหล่อเย็นช่างบอกว่าไปวิ่งดูก่อนถ้าไม่รั่วอีกวันค่อยมาเติม พอวันรุ่งขึ้นผมจะไปเติมน้ำหล่อเย็น ช่างบอกเติมไม่ได้รถน้องฝาโก่ง ผมถามช่างว่าทำไม ช่างเค้าบีบท่อยางหม้อน้ำเส้นบน เค้าบอกว่าตอนเครื่องร้อนท่อยางต้องนิ่มเหมื่อนตอนเครื่องเย็น เค้าบอกมันมีแรงดันภายในท่อยางหม้อน้ำ แล้วช่างก็บอกฝาเครื่องโก่งต้องไปปาดฝาก่อนแล้วค่อยมาเติมน้ำยา (เครื่อง 1jzgte AUTO ติด GAS LPG ) ครับผมเลยคิดมากเลยครับ ความร้อนรถผมก็ปกติ ผมจึงไปซื้อน้ำยามาเติมเองครับ ตอนนี้ใช้มาสองอาทิตหลังจากวันที่ไปร้านหม้อน้ำมาก็ยังใช้งานได้ปกติครับ แตที่ผมสงสัยนะครับคือ ตอนเครื่องเย็นท่อยางหม้อน้ำนิ่ม แต่พอเครื่องร้อน กับมีแรงดันภายในท่อยางเกิดจากอะไรครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 


เริ่มเลยนะครับ โดยปกติผมขับรถไปกลับ ระยอง - ฉะเชิงเทราทุกอาทิตครับ
โดยทุกครั้งก่อนเดินทางจะเช็คเครื่องยนต์ตลอดครับ พบว่ามีรอยซึมที่หม้อน้ำครับ แต่เป็นรูเล็ก ผมก็นำรถไปร้านหม้อน้ำช่างเค้าเชื่อมปิดรูให้ครับ แล้วช่างเค้าบอกว่าฝาปิดหม้อน้ำไม่ดีต้องเปลี่ยนใหม่ครับช่างเค้าบอกว่ามันทำให้น้ำดันครับผมก็เปลี่ยนครับเพราะเห็นว่าเก่าแล้ว
พอผมให้ช่างเติมน้ำหล่อเย็นช่างบอกว่าไปวิ่งดูก่อนถ้าไม่รั่วอีกวันค่อยมาเติม พอวันรุ่งขึ้นผมจะไปเติมน้ำหล่อเย็น ช่างบอกเติมไม่ได้รถน้องฝาโก่ง ผมถามช่างว่าทำไม ช่างเค้าบีบท่อยางหม้อน้ำเส้นบน เค้าบอกว่าตอนเครื่องร้อนท่อยางต้องนิ่มเหมื่อนตอนเครื่องเย็น เค้าบอกมันมีแรงดันภายในท่อยางหม้อน้ำ แล้วช่างก็บอกฝาเครื่องโก่งต้องไปปาดฝาก่อนแล้วค่อยมาเติมน้ำยา (เครื่อง 1jzgte AUTO ติด GAS LPG ) ครับผมเลยคิดมากเลยครับ ความร้อนรถผมก็ปกติ ผมจึงไปซื้อน้ำยามาเติมเองครับ ตอนนี้ใช้มาสองอาทิตหลังจากวันที่ไปร้านหม้อน้ำมาก็ยังใช้งานได้ปกติครับ แตที่ผมสงสัยนะครับคือ ตอนเครื่องเย็นท่อยางหม้อน้ำนิ่ม แต่พอเครื่องร้อน กับมีแรงดันภายในท่อยางเกิดจากอะไรครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
เท่าที่รู้ ตอนเครื่องร้อนในระบบน้ำก็จะมีแรงดันเพิ่มขึ้นครับ เพิ่มเท่าไรไม่รู้แต่จะไม่เกิน 0.9ตามตัวเลขที่ฝา หรืออาจมากกว่านั้น ถ้าฝาโกง กำลังอัดเครื่องยนต์จะซึมเข้าในระบบน้ำ ทำให้แรงดันสูงเกินแล้วก็จะโบทิ้งไปกระป๋องพักน้ำ ถ้าความร้อนไม่ขึ้น น้ำไม่ดันออก น้ำไม่หาย คิดว่าน่าจะไม่โกงครับ รอที่เค้าเก่งกว่ามาเพิ่มเติมน่ะครับ:coolly-0039:
 
เครื่อง เจ อึด ไม่โก่งง่ายๆ หรอกครับอย่าไปวิตกกังวล ขับไปดูเกจ์ความร้อนตามปกติ ถ้ามันขึ้นมาอีกก็ว่ากันเป็นเครสๆไปครับ ตอนนี้ปกติก็ใช้ไป
 
ขอบคุณป๋าลองมากครับ และพี่ๆทุกคนที่แนะนำครับ
โน๊ต แปดริ้ว
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม