• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ถามเรื่องโช๊คหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311308
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

A311308

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
ตอนนี้ใส่TEIN ของS13 อยู่ และขันสตรัสขึ้นสุด เพื่อให้ซุ้มไม่ติดล้ออะครับ
มีความรู้สึกว่ามันแข็งไป จั้มคอสะพานนี่โดดเลย
เลยอยากถามว่า ถ้าขั้นสตรัสลงมาสุดแล้วหนุนโช็คเอา2นิ้ว จะนิ่มลงกว่าเดมเยอะใหม่ หรือว่าหาซื้อใหม่ จะดีกว่าครับ อยากได้นุ่มๆหนึบๆ แต่ราตาไม่แรงมากช่วยแนะนำหน่อยครับ
 


ผมว่านะคับ (ความคิดนะคับ) ถ้ามีสไลกระบอก ก็สไลขึ้นให้สุดคับ ไปยุ่งกะปรับเกลียว ถ้าขันให้ชิดยิ่งแข็งอะคับผม และก็ปรับหนืดเอาอะคับ .....รอผู้รู้นะคับ
 
TEIN S13 ร่นไหน ถ้าเป็นตระกูลที่ปรับกระบอกไม่ได้ (มีแต่สตรัทปรับเกลียว) แบบนี้ต้องรองหัวโช๊คครับ ถ้าใส่ล้อ 17/18 แต่ถ้าเป็นรุ่นปรับกระบอกได้ ก็ปรับกระบอกช่วยครับ แล้วขันสตรัทลงมาเพื่อให้สปริงมันมีระยะยุบตัวได้ก็ช่วยไม่ให้กระด้างมากครับ ปรับขันขึ้นไปเยอะสปริงก็โดนบีบอัดมากก็จะแข็ง-แข็งมาก (คือไม่มีระยะยุบตัว) ปรับลงมาเยอะสปริงก็คลายตัวอาจจะนิ่มไปเลยก็ได้ ทั้งนี้ต้องดูค่า K ค่าความแข็งของสปริงด้วยว่าเบอร์อะไร ค่า K สูงความแข็งก็จะสูงตาม S13 และ A31 ค่า K แตกต่างกันเพราะเป็นรถ 4 กับ 6 สูบน้ำหนักเครื่องยนต์ไม่เท่ากัน ค่า K จึงไม่เท่ากัน ทีนี้เราเอาของ S13 มาใส่มีค่า K น้อยกว่า A31 ก็ยิ่งยุบตัวมากกว่าถึงขั้นกระแทกลูกยางกระบอกโช๊คแตกเลยก็ได้
ปล.บางคนถอดใส่ถอดใส่ 2-3 รอบ ยิ่งมีตัวปรับระดับความหนืดด้วยยิ่งดี ช่วยการปรับได้เยอะครับ
 
TEIN S13 ร่นไหน ถ้าเป็นตระกูลที่ปรับกระบอกไม่ได้ (มีแต่สตรัทปรับเกลียว) แบบนี้ต้องรองหัวโช๊คครับ ถ้าใส่ล้อ 17/18 แต่ถ้าเป็นรุ่นปรับกระบอกได้ ก็ปรับกระบอกช่วยครับ แล้วขันสตรัทลงมาเพื่อให้สปริงมันมีระยะยุบตัวได้ก็ช่วยไม่ให้กระด้างมากครับ ปรับขันขึ้นไปเยอะสปริงก็โดนบีบอัดมากก็จะแข็ง-แข็งมาก (คือไม่มีระยะยุบตัว) ปรับลงมาเยอะสปริงก็คลายตัวอาจจะนิ่มไปเลยก็ได้ ทั้งนี้ต้องดูค่า K ค่าความแข็งของสปริงด้วยว่าเบอร์อะไร ค่า K สูงความแข็งก็จะสูงตาม S13 และ A31 ค่า K แตกต่างกันเพราะเป็นรถ 4 กับ 6 สูบน้ำหนักเครื่องยนต์ไม่เท่ากัน ค่า K จึงไม่เท่ากัน ทีนี้เราเอาของ S13 มาใส่มีค่า K น้อยกว่า A31 ก็ยิ่งยุบตัวมากกว่าถึงขั้นกระแทกลูกยางกระบอกโช๊คแตกเลยก็ได้
ปล.บางคนถอดใส่ถอดใส่ 2-3 รอบ ยิ่งมีตัวปรับระดับความหนืดด้วยยิ่งดี ช่วยการปรับได้เยอะครับ
ป๋าครับแล้วถ้าอยากได้แบบนุ่มๆหนึบๆ แบบ ราคาไม่แรงมากต้องใช้ของอะไรดีครับ (ใส่กับล้อ 18ครับ) เครื่อง1เจโบ รถใช้งานครับวิ่งก็ประมาณ 120-150 โดยประมาณ แนะนำให้สัก 2-3 ตัวสิครับ ขอบคุณครับ (หรือท่านใดก็ได้ครับ)
 
แนะนำ โอลินครับ ถ้าชอบแบบนิ่มหนึบ
 
ป๋าครับแล้วถ้าอยากได้แบบนุ่มๆหนึบๆ แบบ ราคาไม่แรงมากต้องใช้ของอะไรดีครับ (ใส่กับล้อ 18ครับ) เครื่อง1เจโบ รถใช้งานครับวิ่งก็ประมาณ 120-150 โดยประมาณ แนะนำให้สัก 2-3 ตัวสิครับ ขอบคุณครับ (หรือท่านใดก็ได้ครับ)

ถูกเงินหน่อยก็ บิวท์สไตล์ เอเป็ก
 
ป๋าครับแล้วถ้าอยากได้แบบนุ่มๆหนึบๆ แบบ ราคาไม่แรงมากต้องใช้ของอะไรดีครับ (ใส่กับล้อ 18ครับ) เครื่อง1เจโบ รถใช้งานครับวิ่งก็ประมาณ 120-150 โดยประมาณ แนะนำให้สัก 2-3 ตัวสิครับ ขอบคุณครับ (หรือท่านใดก็ได้ครับ)
แนะนำ โอลินครับ ถ้าชอบแบบนิ่มหนึบ
โอลีนสปริงใหญ่ สนับสนุนด้วยอีก1เสียงคับ

ก็คงตามที่พี่น้องเราทั้งน้องต๋องหรือน้องอาร์มแนะนำนั่นแหล่ะครับ ตามต้องการแน่นอน แต่ปัญหาคือราคาไม่แรงมากคือแค่ไหนล่ะถึงรับได้ อันนี้คงต้องดูงบด้วย ซื้อโช๊ค OHLIN 1 ชุด สิบหกถึงสิบแปดซึ่งส่วนใหญ่เป็นของ Silvia s13 ก็เตี้ยอีกใส่กับขอบ 18" ก็ติดแน่นอน ต้องเปลี่ยนไปใส่สปริงของ A31 ถ้ามีอยู่แล้วก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าไม่มีก็ต้องหาสปริงเก่าอีกประมาณพันก่า ส่วนสปริงใหม่ก็งบบานไปอีก สุดท้ายทะลุมากกว่ายี่สิบ ทีนี้ถ้าทะลุยี่สิบไปดูโช๊คตัวอื่นในราคาเดียวกันดีกว่า TEIN HA ตรงรุ่น เป็นต้น

ถูกเงินหน่อยก็ บิวท์สไตล์ เอเป็ก

ตามที่น้องก้องว่าก็ OK ราคาถูกดี ชุดหนึ่งเจ็ด-แปดใบคุณภาพก็พอรับได้กับราคา สำคัญคือใส่ขอบ 18 ก็ต้องเปลี่ยนสปริงอยู่ดี เว้นเจอของตรงรุ่น A31 อันนี้ถือว่าลดค่าใช้จ่ายไป
โดยส่วนตัวไม่แนะนำให้รองหัวโช๊คไม่ว่าหน้าหรือหลัง แต่จะให้ดูค่า K ของสปริงมากกว่าว่าเหมาะสมกับรถเราหรือไม่ ค่า K น้อยน้ำหนักเยอะรถเตี้ย รอง Adapter ไปสูงขึ้นก็จริงแต่สปริงก็โดนกดทับอยู่ดี การยุบตัวก็แทบไม่มีหรือมีน้อย สุดท้ายก็กระแทกเป้าโช๊คพัง (แต่ไม่กระแทกซุ้มล้อ)
ปล.ต้องการนุ่มหนึบ ราคาไม่แรงมาก มีอีกตัวก็ GAB สปริงใหญ่ครับปรับหนืดได้ หน้า 4 หลัง 8 แต่เวลาซื้อต้องดูให้ดี รั่วเยอะครับ
 
ก็คงตามที่พี่น้องเราทั้งน้องต๋องหรือน้องอาร์มแนะนำนั่นแหล่ะครับ ตามต้องการแน่นอน แต่ปัญหาคือราคาไม่แรงมากคือแค่ไหนล่ะถึงรับได้ อันนี้คงต้องดูงบด้วย ซื้อโช๊ค OHLIN 1 ชุด สิบหกถึงสิบแปดซึ่งส่วนใหญ่เป็นของ Silvia s13 ก็เตี้ยอีกใส่กับขอบ 18" ก็ติดแน่นอน ต้องเปลี่ยนไปใส่สปริงของ A31 ถ้ามีอยู่แล้วก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าไม่มีก็ต้องหาสปริงเก่าอีกประมาณพันก่า ส่วนสปริงใหม่ก็งบบานไปอีก สุดท้ายทะลุมากกว่ายี่สิบ ทีนี้ถ้าทะลุยี่สิบไปดูโช๊คตัวอื่นในราคาเดียวกันดีกว่า TEIN HA ตรงรุ่น เป็นต้น



ตามที่น้องก้องว่าก็ OK ราคาถูกดี ชุดหนึ่งเจ็ด-แปดใบคุณภาพก็พอรับได้กับราคา สำคัญคือใส่ขอบ 18 ก็ต้องเปลี่ยนสปริงอยู่ดี เว้นเจอของตรงรุ่น A31 อันนี้ถือว่าลดค่าใช้จ่ายไป
โดยส่วนตัวไม่แนะนำให้รองหัวโช๊คไม่ว่าหน้าหรือหลัง แต่จะให้ดูค่า K ของสปริงมากกว่าว่าเหมาะสมกับรถเราหรือไม่ ค่า K น้อยน้ำหนักเยอะรถเตี้ย รอง Adapter ไปสูงขึ้นก็จริงแต่สปริงก็โดนกดทับอยู่ดี การยุบตัวก็แทบไม่มีหรือมีน้อย สุดท้ายก็กระแทกเป้าโช๊คพัง (แต่ไม่กระแทกซุ้มล้อ)
ปล.ต้องการนุ่มหนึบ ราคาไม่แรงมาก มีอีกตัวก็ GAB สปริงใหญ่ครับปรับหนืดได้ หน้า 4 หลัง 8 แต่เวลาซื้อต้องดูให้ดี รั่วเยอะครับ


ขอบคุณครับป๋าลองและทุกท่านพี่ก้องด้วย
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม