กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

**แมนเชสเตอร์ ยูไนเตท Mufc**

  • เริ่มกระทู้โดย เริ่มกระทู้โดย A31160
  • วันที่เริ่มกระทู้ วันที่เริ่มกระทู้


ไปถึงร้าน ครึ่งหลังเพิ่งจะเริ่ม.........ยังหาที่นั่งไม่ได้เล้ย....พี่เป็ดโดนไปสอง...555
 
ไปถึงร้าน ครึ่งหลังเพิ่งจะเริ่ม.........ยังหาที่นั่งไม่ได้เล้ย....พี่เป็ดโดนไปสอง...555
แล้วงัยต่อ ตกลงได้นั่งมั้ย พอบอล 2-1 แล้วนั่งหรือยัง:coolly-0007:
บอลจบแล้วได้นั่งหรือเปล่า :coolly-0040::coolly-0010:
 
ตอนชนะ คิดถึงแดนเนรมิตชิบ แมตท์ที่แล้วหาปี๊บแทบไม่ทัน
กรูขับรถผ่านไปเมื่อวันเสาร์ รถโคตรติด อย่างกะมีมหกรรมอะไรซักอย่าง
มีของมาขายหน้าแดนเนรมิตรด้วย บรรยากาศอย่างกะหน้าสนามบอล
ชะโงกดูคนข้างใน กรูว่ามีหลายพันอ่ะ หัวดำเต็มไปหมด
 
จับเข่าคุย RVP /'/เหตุผลที่ผมเลือกเบอร์ 20/'/


เรียกว่าตอนนี้ไม่มีกระแสไหนจะร้อนแรงหรือฮือฮาเท่ากับการที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในฐานะสมาชิกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคนใหม่

เพื่อไม่ให้เสียเวลา ฟาน เพอร์ซี่ พร้อมระบายความในใจทั้งหมดที่มีต่อ "ปีศาจแดง" ต่อปัจจุบันและอนาคตข้างหน้า

bfxBe6.jpg


*ยินดีต้อนรับสู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง

RVP : ขอบคุณมากๆครับ ผมรู้สึกสุดยอดไปเลย นี่คือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่และผมตั้งตารอคอยเพื่อสิ่งนี้ ผมเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมเมื่อเช้านี้ซึ่งเป็นอะไรที่ดีจริงๆ มันสนุกมาก ทุกๆคนที่นี่ช่างแสนดีและช่วยเหลือเกื้อกูลกัน มองไปทุกอย่างดูดีไปหมด ผมทำตามลำดับขั้นตอนเริ่มต้นด้วยเข้ารับการตรวจร่างกายตอนเช้าก่อนมีคำถามตามมาว่าผมจะเข้าร่วมซ้อมกับทีมได้เหรอ? แต่ผมบอกว่า "ก็เอาสิ ลองมาดูกัน ผมอยากมีส่วนร่วมม" ดังนั้นพวกเขารอเวลาสักพัก ยอมให้อบอุ่นร่างกายยาวนานขึ้นและอนุญาตให้ผมฝึกซ้อมกับทีม มันสนุกจริงๆ


*มันแปลกบ้างมั๊ยละหลังจากอยู่กับสโมสรอื่นมา 8 ปีแล้วจนตอนนี้มาอยู่กับทีมใหม่ มันทำให้ความรู้สึกคล้ายกับเพิ่งเข้าโรงเรียนวันแรกใช่ป่ะ?

RVP : 5555 มันสนุกทีเดียวล่ะ ก่อนลงฝึกซ้อมผมเดินเข้าไปแนะนำตัวเองให้เพื่อนๆได้รู้จักแต่แน่นอนว่าเราต่างรู้จักกันและกันเป็นอย่างดีเพราะเราเคยเผชิญหน้ากันมาหลายครั้ง มีทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ทุกคนที่นี่ล้วนให้การต้อนรับอบอุ่นมาก มันทำให้รู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ ที่นี่ทำให้ผมรู้สึกคุ้นเคยเหมือนตอนอยู่ อาร์เซนอล ผมอยู่ที่นั่นมา 8 ปีแล้วดังนั้นมันคือส่วนนึงในชีวิตผม ผมภูมิใจกับสิ่งนี้ อาร์เซนอล เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่และที่นี่นี่แหละที่ทำให้ผมรู้สึกคล้ายๆกัน ที่ ยูไนเต็ด ให้ความรู้สึกเหมือนครอบครัวใหญ่ของชาวตะวันออก ไล่ไปตั้งแต่นักเตะยันถึงสต๊าฟ ทุกๆคนจิตใจดีและช่วยเหลือเกื้อกูลกัน


*คุณพอจะสรุปอิทธิพลของท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่มีต่อวงการลูกหนังโลกได้อย่างไร?

RVP : ท่านเซอร์อยู่ในเกมลูกหนังมานานกว่า 25 ปี เขาคือผู้จัดการทีมมหัศจรรย์ ผมคุยกับเขาในวันศุกร์นี้และเมื่อวานก่อนซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับว่าเขาคิดจะนำพาทีมก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไรบ้าง? มันเป็นความเห็นที่เปิดกว้างมากๆ และเป็นการสนทนาที่ออกรสออกชาติมากที่สุด


*คุณใช้ความสามารถรอบด้านช่วยทำให้คุณกลายเป็นคุณจนถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร?

RVP : เมื่อ 2 ปีก่อน มิสเตอร์ อาแซน เวนเกอร์ ทำการเปลี่ยนแปลงด้วยการดันผมขึ้นไปเล่นหน้ามากขึ้นเพราะก่อนที่ผมจะเล่นตำแหน่งหอกตัวเป้านั้น ผมยืนอยู่หลังกองหน้า เขาเปลี่ยนแปลงเร็วมากซึ่งช่วงแรกๆผมไม่ค่อยมั่นใจว่าผมจะทำได้หรือไม่ แต่ปรากฎว่ามันเวิร์คมากๆ และผมชื่นชอบการเล่นตำแหน่งนี้ สิ่งที่ผมเห็น สิ่งที่ผมชอบก็คือมันเป็นตำแหน่งที่เปิดกว้าง แต่ละเกมมีความแตกต่างกัน คุณสามารถเห็นเกมดำเนินไปได้อย่างไร โดยหลักแล้วในเกมนัดนึงคุณสามารถถอยลงไปรับลึกกว่าคนอื่นและคุณมีภาระหน้าที่ของคุณ ก็เหมือนผู้เล่นทุกๆคนนั่นแหละ มันเป็นตำแหน่งที่ดี คุณสามารถทำงานร่วมกับนักเตะที่อยู่รายล้อมคุณไม่ว่าจะเป็นปีกขวา,แบ็กซ้าย,คนที่อยู่ข้างหลัง คุณสามารถสลับสับเปลี่ยนตำแหน่ง ยกตัวอย่างเช่นหากคุณรู้สึกจำเป็นต้องถอยลงมาลึกมากกว่านี้ คุณปล่อยให้คนที่อยู่ข้างหลังขึ้นไปเล่นหน้า เราทุกคนที่อยู่ที่นี่ต่างทำงานร่วมกนและทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสโมสร นั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกที่นี่


*คุณตั้งตารอคอยขนาดไหนที่จะลงไปวิ่งในโอลด์ แทรฟฟอร์ด?

RVP : นี่คือ 1 ในสนามที่วิเศษที่สุดในอังกฤษและแม้กระทั่งของโลกด้วย คุณมีคนดู 76,000 คนเข้ามาดูคุณและนี่คือบางสิ่งที่พิเศษมากๆ จนคุณรู้สึกได้ว่า "ว้าว! นี่คือโอลด์ แทรฟฟอร์ด"


*คุณเป็นนักเตะดัตช์คนที่ 7 ที่มาเล่นให้ ยูไนเต็ด คุณต้องภาคภูมิใจไม่น้อยสินะกับผลงานของนักเตะเพื่อนร่วมชาติคนก่อนๆที่ทิ้งผลงานเอาไว้

RVP : แหงอยู่แล้ว ผมคุยกับ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน และทุกสิ่งทุกอย่างเขามองเป็นบวกหมด มันเป็นการสนทนาที่ดีและเขาวิสัยทัศน์เปิดกว้างมากๆเพราะเขาเป็นแบบนี้มาโดยตลอด ไม่ว่าใครที่รู้จัก เอ็ดวิน ย่อมทราบดีว่าเขาเป็นคนที่ติดดินมาก เขาทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ เขาบอกผมในเชิงของความเป็นมนุษปุถุชนจริงๆ เอ็ดวิน มาอยู่ที่นี่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกและพรีเมียร์ลีก เขากวาดแชมป์มาเกือบหมดแล้ว เขาก้าวขึ้นเป็นตำนาน เช่นเดียวกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย เล่นที่นี่ 5 ปียิงทะลุ 150 ประตู เขามีอิทธิพลอย่างมาก ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะฝากผลงานตามแบบฉบับของผม


*ในเมื่อมาอยู่ที่นี่คุณย่อมเจอการแข่งขันกันในตำแหน่งศูนย์หน้าอย่างเข้มข้นดุเดือดเลยนะ

RVP : มันควรจะเป็นอย่างนั้น แต่ในขณะเดียวกันเราทุกคนที่นี่ร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อเป้าหมายเดียวก็คือแชมป์ต่างๆมากมายเมื่อจบฤดูกาล ผมเพิ่งมาอยู่ที่นี่เพียงแค่วันเดียว ที่นี่ทำให้ทุกๆคนไม่ว่าจะเป็นใครย่อมมีส่วนเกี่ยวพันกันและกัน นี่คือสิ่งจำเป็นหากคุณอยากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เราทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน เราต้องการให้นักเตะแต่ละคนร่วมมือกัน นี่คือแนวทางเดียวที่นำไปสู่ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่


*คนส่วนใหญ่ต่างมองว่า ยูไนเต็ด จะกลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกรวมถึงไปได้สวยในเวทียุโรปฤดูกาลนี้ซึ่งนั่นถือเวทีที่คุณมีประสบการณ์อย่างมากมาย

RVP : ผมเคยเล่นเกมบิ๊กแมตช์มาหลายปีแล้ว ผมพร้อมจะลุยอีกในปีนี้ แน่นอนผมทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว พวกเขาพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกในเสี้ยวนาทีซึ่งถือเป็นการทำร้ายจิตใจมาก แต่ในทางกลับกันมันส่งผลดี มันทำให้คุณกระหายมากขึ้น และทำบางสิ่งให้ดีขึ้น ในความคิดของผมแล้ว นี่คืออีกองค์ประกอบของเกมฟุตบอล คุณมีความกระหายแค่ไหน? คุณพร้อมจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคว้าแชมป์หรือไม่? มันก็เหมือนทุกๆปีแต่เฉพาะปีนี้จะพิเศษกว่าเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ทุกๆคนพร้อมจะลุยเพื่อแชมป์จริงๆ



*คุณมีข้อความส่งตรงถึงแฟนๆแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั๊ย?

RVP : แน่นอนครับ จงเชียร์เราตลอดไปอย่าได้หยุดหย่อน คุณคือความเป็นที่สุดของแฟนบอลและหว้งว่าเราจะฉลองความสำเร็จด้วยกัน

dlSpM1.jpg


*คุณจะสวมเสื้อเบอร์ 20 เพื่อสานต่อดาวซัลโว คุณพอใจกับเสื้อตัวนี้มั๊ย?

RVP : ผมมีออพชั่นให้เลือกระหว่าง 20 หรือ 21 และเหตุผลที่ผมเลือกเสื้อตัวนี้เพราะเราทุกคนที่นี่มุ่งหมายไปที่แชมป์ในปีนี้และนั่นเท่ากับว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 20 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นคือเหตุผลหลักที่ผมเลือกเบอร์ 20

Credit : http://www.soccersuck.com

Special Thanks : manutd.com ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล
 
จะเก็บไว้แต่สนาม มีไร่อะป่าว ทำแล้วสะบายจาย

เชียเอ้ย
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน