A A31307 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members 8 ม.ค. 2009 #1 ต้องการเจาะช่องระบายความร้อนฝากระโปรงหน้า ควรเจาะลงที่ตำแหน่งไหนดีครับ ระหว่างเจาะลงตำแหน่งของหม้อน้ำช่วงติดคานหน้ารถ กับเจาะลงช่วงระหว่างหม้อน้ำกับพัดลมหน้าเครื่อง แบบไหนดีกว่า มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้างครับ อ๋อ..ลืมไปเป็นเครื่อง RB ครับ
ต้องการเจาะช่องระบายความร้อนฝากระโปรงหน้า ควรเจาะลงที่ตำแหน่งไหนดีครับ ระหว่างเจาะลงตำแหน่งของหม้อน้ำช่วงติดคานหน้ารถ กับเจาะลงช่วงระหว่างหม้อน้ำกับพัดลมหน้าเครื่อง แบบไหนดีกว่า มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้างครับ อ๋อ..ลืมไปเป็นเครื่อง RB ครับ
A A31418 Moderator Moderator Register 8 ม.ค. 2009 #2 ความเห็นส่วนตัว เครื่อง RB ไม่น่าเจาะเลยครับถ้านำมาใช้งานประจำวัน ช่วงฝนตกมีปัญหาแน่ แต่ช่วงนี้อากาศเย็นเข้าสู่ร้อนก็โอเค..
ความเห็นส่วนตัว เครื่อง RB ไม่น่าเจาะเลยครับถ้านำมาใช้งานประจำวัน ช่วงฝนตกมีปัญหาแน่ แต่ช่วงนี้อากาศเย็นเข้าสู่ร้อนก็โอเค..
A A31307 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members 8 ม.ค. 2009 #3 A31418 กล่าวว่า: ความเห็นส่วนตัว เครื่อง RB ไม่น่าเจาะเลยครับถ้านำมาใช้งานประจำวัน ช่วงฝนตกมีปัญหาแน่ แต่ช่วงนี้อากาศเย็นเข้าสู่ร้อนก็โอเค.. คลิกเพื่อขยาย... ไม่ทราบว่าของท่านประธาน เจาะตำแหน่งไหนครับ เห็นแล้วสวยดีครับ:tongue:
A31418 กล่าวว่า: ความเห็นส่วนตัว เครื่อง RB ไม่น่าเจาะเลยครับถ้านำมาใช้งานประจำวัน ช่วงฝนตกมีปัญหาแน่ แต่ช่วงนี้อากาศเย็นเข้าสู่ร้อนก็โอเค.. คลิกเพื่อขยาย... ไม่ทราบว่าของท่านประธาน เจาะตำแหน่งไหนครับ เห็นแล้วสวยดีครับ:tongue:
A A31307 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members 8 ม.ค. 2009 #4 รบกวน พี่ ๆ น้อง ๆ ช่วยออกความคิดเห็นด้วยคับ ข้อดี ข้อเสีย เป็นงัย ตำแหน่งไหนดี ก่อนเริ่มการผ่าตัด ถ้าเจาะลงช่วงระหว่างหม้อน้ำกับพัดลมเครื่อง ช่วงฝนตก พัดลมจะตีน้ำย้อนกลับมาที่เครื่องหรือเปล่า กลัวเหมือนกัน แต่ก็อยากทำ
รบกวน พี่ ๆ น้อง ๆ ช่วยออกความคิดเห็นด้วยคับ ข้อดี ข้อเสีย เป็นงัย ตำแหน่งไหนดี ก่อนเริ่มการผ่าตัด ถ้าเจาะลงช่วงระหว่างหม้อน้ำกับพัดลมเครื่อง ช่วงฝนตก พัดลมจะตีน้ำย้อนกลับมาที่เครื่องหรือเปล่า กลัวเหมือนกัน แต่ก็อยากทำ
A A31418 Moderator Moderator Register 8 ม.ค. 2009 #5 [TBODY][TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"][TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off"][/TD][/TR][TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"][TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on"> [/TD][/TR][/TBODY] A31307 กล่าวว่า: ไม่ทราบว่าของท่านประธาน เจาะตำแหน่งไหนครับ เห็นแล้วสวยดีครับ:tongue: คลิกเพื่อขยาย... ของข้าน้อยเจาะลงตรงระหว่างหน้าเครื่องกับหม้อน้ำจะบอกว่าน้ำไหลลงไปโดนพัดลมไฮโดรลิคกะหม้อน้ำขอรับกระพ๋ม แต่โดยอุปนิสัยของเครื่อง RB เท่าที่ทราบมักจะไม่ทนกับความชื้น ถ้าเจาะฝาถึงแม้ว่าจะลงตรงหม้อน้ำหรือลงตรงพัดลมฟรีปั้ม ก็จะพัด (ดูด) กระจายความชื้นไปทั่วห้องเครื่อง.โดยเฉพาะกับ AIRFLOW อ่ะขอรับ ปล. ก็ใช้ฝากระโปรง 2 บานเลย หน้าฝนเอาบานเดิมๆ มาใส่ หน้าหนาว-หน้าร้อน ฝาเจาะแหล่มแหล่ม... ไฟล์แนบ DSC05347.jpg 57 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 176
[TBODY][TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"][TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off"][/TD][/TR][TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"][TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on"> [/TD][/TR][/TBODY] A31307 กล่าวว่า: ไม่ทราบว่าของท่านประธาน เจาะตำแหน่งไหนครับ เห็นแล้วสวยดีครับ:tongue: คลิกเพื่อขยาย... ของข้าน้อยเจาะลงตรงระหว่างหน้าเครื่องกับหม้อน้ำจะบอกว่าน้ำไหลลงไปโดนพัดลมไฮโดรลิคกะหม้อน้ำขอรับกระพ๋ม แต่โดยอุปนิสัยของเครื่อง RB เท่าที่ทราบมักจะไม่ทนกับความชื้น ถ้าเจาะฝาถึงแม้ว่าจะลงตรงหม้อน้ำหรือลงตรงพัดลมฟรีปั้ม ก็จะพัด (ดูด) กระจายความชื้นไปทั่วห้องเครื่อง.โดยเฉพาะกับ AIRFLOW อ่ะขอรับ ปล. ก็ใช้ฝากระโปรง 2 บานเลย หน้าฝนเอาบานเดิมๆ มาใส่ หน้าหนาว-หน้าร้อน ฝาเจาะแหล่มแหล่ม...
A A31652 น้องส้มจี๊ด!!! Cefiro-Thailand Members 9 ม.ค. 2009 #6 ของหมีก็ใส่ฝาไฟเบอร์ ที่เจาะช่องระบายมานะป๋า ลงระหว่างหม้อน้ำกับเครื่องพอดีเลย ที่ใช้งานมาเจอฝนตกหนักเลยแบบว่า ตกจนท่วมถนนน้ำมิดไปเกือบๆครึ่งล้อ ก็ไม่เห็นเปงไรนะคับ
ของหมีก็ใส่ฝาไฟเบอร์ ที่เจาะช่องระบายมานะป๋า ลงระหว่างหม้อน้ำกับเครื่องพอดีเลย ที่ใช้งานมาเจอฝนตกหนักเลยแบบว่า ตกจนท่วมถนนน้ำมิดไปเกือบๆครึ่งล้อ ก็ไม่เห็นเปงไรนะคับ
A A31307 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members 9 ม.ค. 2009 #7 กลัว ๆ เหมือนกันครับ เรื่องความชื้น คิดไปคิดมา เลยตัดสินใจว่าจะเจาะลงตรงหม้อน้ำติดคานหน้ารถ น้ำไหลลงหม้อน้ำและแผงแอร์พอดี แต่ถ้าเจาะแล้วตรงส่วนที่ยกขึ้นมาจากทางด้านหน้ารถถึงตำแหน่งที่เจาะมันน้อยไปหน่อย ไม่รู้ดูแล้วมันจะลงตัวหรือปล่าว แต่คิดว่าน่าจะดีที่สุดแล้วสำหรับเครื่อง RB กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ทราบว่าแนวสันตามรูปกำหนดยังไงครับ ขนานกับแนวสันเดิมของฝากระโปรงหรือปล่าว
กลัว ๆ เหมือนกันครับ เรื่องความชื้น คิดไปคิดมา เลยตัดสินใจว่าจะเจาะลงตรงหม้อน้ำติดคานหน้ารถ น้ำไหลลงหม้อน้ำและแผงแอร์พอดี แต่ถ้าเจาะแล้วตรงส่วนที่ยกขึ้นมาจากทางด้านหน้ารถถึงตำแหน่งที่เจาะมันน้อยไปหน่อย ไม่รู้ดูแล้วมันจะลงตัวหรือปล่าว แต่คิดว่าน่าจะดีที่สุดแล้วสำหรับเครื่อง RB กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ทราบว่าแนวสันตามรูปกำหนดยังไงครับ ขนานกับแนวสันเดิมของฝากระโปรงหรือปล่าว
A A31652 น้องส้มจี๊ด!!! Cefiro-Thailand Members 10 ม.ค. 2009 #8 อันนี้แล้วแต่นะคับ เพราะป๋มใช่กับเครื่อง rb มาก็ไม่เหงมันจะเปงไรเลย วิ่งตากฝนมา ถึงบ้านเปิดฝาโปงดูก็ไม่เหงมันจะเปียกไรเลยนะคับ ไว้จะเอารูปมาลงให้ดูนะคับ แล้วอีกอย่างนึง ที่เจาะตรงช่องระหว่างเครื่องกับหม้อน้ำ เผื่อให้ความร้อนจากหม้อน้ำวิ่งไหลออกทางช่องที่เจาะไว้ ถ้าพี่ไปเจาะตรงหน้าหม้อน้ำ ก็ดูไม่ค่อยช่วยระบายความร้อนเท่าไหร่นะคับ
อันนี้แล้วแต่นะคับ เพราะป๋มใช่กับเครื่อง rb มาก็ไม่เหงมันจะเปงไรเลย วิ่งตากฝนมา ถึงบ้านเปิดฝาโปงดูก็ไม่เหงมันจะเปียกไรเลยนะคับ ไว้จะเอารูปมาลงให้ดูนะคับ แล้วอีกอย่างนึง ที่เจาะตรงช่องระหว่างเครื่องกับหม้อน้ำ เผื่อให้ความร้อนจากหม้อน้ำวิ่งไหลออกทางช่องที่เจาะไว้ ถ้าพี่ไปเจาะตรงหน้าหม้อน้ำ ก็ดูไม่ค่อยช่วยระบายความร้อนเท่าไหร่นะคับ
A A31788 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members 10 ม.ค. 2009 #9 ของผมก็ไม่มีปัญหาเหมือนกันกับพี่หมี:coolly-0037: เจาะน้ำลงระหว่างหน้าเครื่องกับหม้อน้ำครับ:coolly-0029::coolly-0029:
ของผมก็ไม่มีปัญหาเหมือนกันกับพี่หมี:coolly-0037: เจาะน้ำลงระหว่างหน้าเครื่องกับหม้อน้ำครับ:coolly-0029::coolly-0029:
A A31364 mos madoka Cefiro-Thailand Members 10 ม.ค. 2009 #10 เหมือนกันกับแชมป์ครับใส่ฝาไฟเบอร์แบบเจาะมาตั้งหลายปีละ ลุยฝนหนัักๆ ก็ไม่เป็นไรครับลองดู แต่ก็ต้องหมั่นเอาใจใส่กับแอร์โฟว์หน่อยครับ
เหมือนกันกับแชมป์ครับใส่ฝาไฟเบอร์แบบเจาะมาตั้งหลายปีละ ลุยฝนหนัักๆ ก็ไม่เป็นไรครับลองดู แต่ก็ต้องหมั่นเอาใจใส่กับแอร์โฟว์หน่อยครับ
A A31307 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members 10 ม.ค. 2009 #11 A31652 กล่าวว่า: อันนี้แล้วแต่นะคับ เพราะป๋มใช่กับเครื่อง rb มาก็ไม่เหงมันจะเปงไรเลย วิ่งตากฝนมา ถึงบ้านเปิดฝาโปงดูก็ไม่เหงมันจะเปียกไรเลยนะคับ ไว้จะเอารูปมาลงให้ดูนะคับ แล้วอีกอย่างนึง ที่เจาะตรงช่องระหว่างเครื่องกับหม้อน้ำ เผื่อให้ความร้อนจากหม้อน้ำวิ่งไหลออกทางช่องที่เจาะไว้ ถ้าพี่ไปเจาะตรงหน้าหม้อน้ำ ก็ดูไม่ค่อยช่วยระบายความร้อนเท่าไหร่นะคับ คลิกเพื่อขยาย... อืมมม.. ก็คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าเจาะตรงหน้าหม้อน้ำมันก็จะไม่ช่วยเรื่องการระบายความร้อนได้เท่าที่ควร เดี๋ยวจะลองคุยกับช่างทำสีอีกครั้ง ขอบคุณมากครับ:coolly-0026:
A31652 กล่าวว่า: อันนี้แล้วแต่นะคับ เพราะป๋มใช่กับเครื่อง rb มาก็ไม่เหงมันจะเปงไรเลย วิ่งตากฝนมา ถึงบ้านเปิดฝาโปงดูก็ไม่เหงมันจะเปียกไรเลยนะคับ ไว้จะเอารูปมาลงให้ดูนะคับ แล้วอีกอย่างนึง ที่เจาะตรงช่องระหว่างเครื่องกับหม้อน้ำ เผื่อให้ความร้อนจากหม้อน้ำวิ่งไหลออกทางช่องที่เจาะไว้ ถ้าพี่ไปเจาะตรงหน้าหม้อน้ำ ก็ดูไม่ค่อยช่วยระบายความร้อนเท่าไหร่นะคับ คลิกเพื่อขยาย... อืมมม.. ก็คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าเจาะตรงหน้าหม้อน้ำมันก็จะไม่ช่วยเรื่องการระบายความร้อนได้เท่าที่ควร เดี๋ยวจะลองคุยกับช่างทำสีอีกครั้ง ขอบคุณมากครับ:coolly-0026: