• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

***วัดบูสดูยังงัยครับ***

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

panpravong

Active member
Register
1.เราจะดูยังงัยอะครับว่าตั้งบูสอยู่ที่เท่าไหร่..
2.อาการของเทอร์โบพังนอกจากควันขาวแล้วมีอาการอย่างอื่นอีกมั้ยครับ มีอาการยังงัยบ้างครับ...บางคนบอกว่าจะมีอาการอืด ๆ แต่ผมก็ขับรถผมอยู่คันเดียวก็เลยไม่รู้ว่ามันอืดกว่ารถคนอื่นมั้ยอะครับ
ขอบคุณครับ...:coolly-0033:
 


อยากรู้ด้วยคน คนรู้ช่วยกันตอบหน่อยครับ
 
ตอบข้อ 1 แล้วกันนะคับ ในรถพี่ต้องมีวัดบูสก่อนเลยอันดับแรก แล้วรู้ค่า std ของเครื่องนั้นว่าบูสอยู่ที่เท่าไหร่ แล้วทีนี้เราก้อไปหาถนนโล่งๆเลยคับ กดเต็มที่เลย แล้วดูที่เข็มวัดบูสว่าชี้ที่เลขไหน นั่นก้อแรงดันบูสที่มีอยู่ในท่อไอดีของรถพี่ ล่ะคับ

ว่าแต่ จะงง มั้ยเนี่ย 555+
 
ข้อ1 หมีตอบไปแล้ว ผมตอบข้อ2ละกัน

นอกจากควันใหลแล้ว ถ้ามันมีเสียงวีดเหมือนเอาเหล็กไปถูกัน ก็แสดงว่าโบไปแล้ว
แต่เสียงต้องออกมาจากโบนะ 1jตัวเก่า โบผมควันไม่ใหล แต่มันวีด วีดอยู่ซักพัก
ประมาณ30นาทีได้ แกนโบก็ขาด ควันก็ยังไม่ใหล แต่รถวิ่งไม่ออกแล้ว

กลับถึงอู่ก็ต้องรื้อเปลี่ยน
 
ข้อ1 หมีตอบไปแล้ว ผมตอบข้อ2ละกัน

นอกจากควันใหลแล้ว ถ้ามันมีเสียงวีดเหมือนเอาเหล็กไปถูกัน ก็แสดงว่าโบไปแล้ว
แต่เสียงต้องออกมาจากโบนะ 1jตัวเก่า โบผมควันไม่ใหล แต่มันวีด วีดอยู่ซักพัก
ประมาณ30นาทีได้ แกนโบก็ขาด ควันก็ยังไม่ใหล แต่รถวิ่งไม่ออกแล้ว

กลับถึงอู่ก็ต้องรื้อเปลี่ยน

เดี๋ยวต้องลองฟังแล้วครับ...ขอบคุณมากครับ
 
แล้วเกจ์วัดบูสปกติเข็มต้องอยู่ตรงไหนครับ เลข 0 หรือต่ำกว่าเลข 0
 
ถ้าติดเครื่องเฉยๆต้องต่ำกว่า0
ถ้าเกินกว่า0คือ บูส ครับ
ถ้าต่ำกว่า0คือ แวคคั่ม(เทอร์โบยังไม่ทำงาน หรือยังไม่ได้รอบ หรือได้รอบแล้วแต่ไม่เหยียบคันเร่งไม่มากพอที่เทอร์โบจะทำงานครับ)
 
ถ้าติดเครื่องเฉยๆต้องต่ำกว่า0
ถ้าเกินกว่า0คือ บูส ครับ
ถ้าต่ำกว่า0คือ แวคคั่ม(เทอร์โบยังไม่ทำงาน หรือยังไม่ได้รอบ หรือได้รอบแล้วแต่ไม่เหยียบคันเร่งไม่มากพอที่เทอร์โบจะทำงานครับ)

ของผมอยู่ที่ -5 ปกติมั้ยครับ
 
ของผมอยู่ที่ -5 ปกติมั้ยครับ
-5แล้วหน่วยล่ะคืออะไร?มันมีหลายหน่วยมากมายดูเอานะครับ
kg/cm2 , inHg , bar, cm/Hg, mmHg ,psi....
วัดบูสแต่ละตัวแต่ละยี่ห้อหน่วยไม่เหมือนกัน...ไปดูมาก่อนจะตอบให้
 
แก้ไขล่าสุด:
ถ้าโบพังนะครับมันมีหลายอาการ
1.บูสมาไม่ปกติคือมาน้อยลงกว่าเดิมหรือไม่มาเลย
2.ถ้าได้ยินเสียงวีดแสดงว่าใบเริ่มสีโข่งแล้วแต่ยังไม่พังซะทีเดียว
3.ถ้าโบควันไหลเวลาซัดจะไม่มีควันแต่พอจอดจะมีควันขาวท่วมตูด
4.โบพังบางทีควันก็ไม่ไหลครับเพราะอาการควันไหลเกิดขึ้นจาก
แหวนน้ำมันแกนเทอร์โบโข่งหลังหักแต่ถ้าแหวนน้ำมันแกนเทอร์โบโข่ง
หน้าหักควันจาไม่ไหลมันจามีน้ำมันออกมาทางโข่งหน้าแทน
วิธีดูก็ถอดท่อตรงปากเทอร์โบออกแล้วดูว่าใบหน้ามีน้ำมันเยิ้มหรือไม่
ป.ล.รถผมก็โบพังแล้วแต่ยังไม่หนักขนาดใบหายแกนขาดยังซัดได้
เหมือนเดิมแต่บูสจะมาช้า ดึงไม่หนักเท่าเดิม ควันไม่ไหล ใบสีโข่ง
:coolly-0007: :coolly-0007: :coolly-0007:
 
-5แล้วหน่วยล่ะคืออะไร?มันมีหลายหน่วยมากมายดูเอานะครับ
kg/cm2 , inHg , bar, cm/Hg, mmHg ,psi....
วัดบูสแต่ละตัวแต่ละยี่ห้อหน่วยไม่เหมือนกัน...ไปดูมาก่อนจะตอบให้


เกจ์วัดของ SARD หน้าขาว ๆ อะครับ....หน่วยเป็นอะไรไม่ได้สังเกตุอะครับ
 
เกจ์วัดของ SARD หน้าขาว ๆ อะครับ....หน่วยเป็นอะไรไม่ได้สังเกตุอะครับ
นั้นต้องไปดูมาอ่ะครับเพราะค่าvacมันจะบ่งบอกถึงสภาพเครื่องยนต์เราด้วยว่ามีอะไรเริ่มผิดปกติไปบ้าง
 
ถ้าโบพังนะครับมันมีหลายอาการ
1.บูสมาไม่ปกติคือมาน้อยลงกว่าเดิมหรือไม่มาเลย
2.ถ้าได้ยินเสียงวีดแสดงว่าใบเริ่มสีโข่งแล้วแต่ยังไม่พังซะทีเดียว
3.ถ้าโบควันไหลเวลาซัดจะไม่มีควันแต่พอจอดจะมีควันขาวท่วมตูด
4.โบพังบางทีควันก็ไม่ไหลครับเพราะอาการควันไหลเกิดขึ้นจาก
แหวนน้ำมันแกนเทอร์โบโข่งหลังหักแต่ถ้าแหวนน้ำมันแกนเทอร์โบโข่ง
หน้าหักควันจาไม่ไหลมันจามีน้ำมันออกมาทางโข่งหน้าแทน
วิธีดูก็ถอดท่อตรงปากเทอร์โบออกแล้วดูว่าใบหน้ามีน้ำมันเยิ้มหรือไม่
ป.ล.รถผมก็โบพังแล้วแต่ยังไม่หนักขนาดใบหายแกนขาดยังซัดได้
เหมือนเดิมแต่บูสจะมาช้า ดึงไม่หนักเท่าเดิม ควันไม่ไหล ใบสีโข่ง
:coolly-0007: :coolly-0007: :coolly-0007:

เสียงวีด...มันจะดังตอนเหยียบคันเร่งใช่มั้ยครับ
ตอนนี้ก็ควันท่วมเป็นบางทีเหมือนกันครับ....แล้วแหวนน้ำมันแกนเทอร์โบมันเปลี่ยนได้มั้ยครับ ราคาประมาณเท่าไหร่อะครับ.....
ขอบคุณมากครับ:coolly-0033:
 
ใช่ครับเสียงมันจะวีดตอนกดคันเร่งครับ
แล้วใช้โบอะไรครับถ้าโบ25เปลี่ยนลูกไปเลยครับคุ้มกว่า
ถ้าเป็นโบซิ่งจะมีชุดโอเวอร์ฮอลขายทั้งชุด
 
ใช่ครับเสียงมันจะวีดตอนกดคันเร่งครับ
แล้วใช้โบอะไรครับถ้าโบ25เปลี่ยนลูกไปเลยครับคุ้มกว่า
ถ้าเป็นโบซิ่งจะมีชุดโอเวอร์ฮอลขายทั้งชุด



1 j bo เดิม ครับ.........ถ้าจะเปลี่ยนเป็นโบ 2 เจ ใส่กันได้เลยมั้ยครับ
 
ขออนุญาต จขกท:coolly-0001: ของผมวัดบู๊ส defi ค่ามันเป็น psi
(1j + lpg)เมื่อก่อนมันจามาไม่เกิน 7 เด๋วนี้มันเลยไปถึง 10 มันยังไง

กันครับเป็นป่าวและตอนติดเครื่องเฉยๆมันอยูที่-17 ถึง -20 อะครับ
เป็นไรป่าวครับ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม