• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

*****ถามเรื่องปั้มติ๊กครับ*****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

panpravong

Active member
Register
คือผมอยากถามว่า ปั้มติ๊กผม เวลาเครื่องดับแล้วซักแป๊ปนึงมันจะดังอะครับ ดังประมาณ แอด ๆ อะครับ บางทีก็ดังแอด ๆ แล้วก็เงียบ บางทีก็ดังแอด ๆ เงียบ แล้วก็แอด ๆ อีก แล้วก็เงียบ ปั้มมันอยู่ตรงใกล้ ๆ เฟืองท้ายอะครับ ไม่รู้ว่าปกติมั้ยครับ
 
แก้ไขล่าสุด:


รีเลย์ปั๊มติ๊กเกเรหรือเปล่าครับลองเช็คดูครับ
 
ปกติพอดับเครื่องแล้วปั้มติ๊กมันจะต้องไม่มีเสียงอะไรแล้วใช่มั้ยครับ
 
ผมเดาว่า

วาวล์ระบายแรงดัน ในถัง มันทำงานหน่ะ

มันจะดังงี้ป่าว แอ๊ดดดดดดดด ลากยาวๆ ดังมั่ง เบามั่ง บางครั้งก็ไม่ดัง บางครั้งก็ดังหลายที

เพราะตำเหน่งเสียงที่คุณบอกมันใช่เลย จำเลยมันอยู่หน้าถังน้ำมันพอดีแหละ ลองมุดไปดูสิครับ
 
ผมเดาว่า

วาวล์ระบายแรงดัน ในถัง มันทำงานหน่ะ

มันจะดังงี้ป่าว แอ๊ดดดดดดดด ลากยาวๆ ดังมั่ง เบามั่ง บางครั้งก็ไม่ดัง บางครั้งก็ดังหลายที

เพราะตำเหน่งเสียงที่คุณบอกมันใช่เลย จำเลยมันอยู่หน้าถังน้ำมันพอดีแหละ ลองมุดไปดูสิครับ


ใช่ครับ...ประมาณนั้นเลยครับ ผมก้มไปดูตอนมันดัง มีกลิ่นน้ำมันด้วยนะครับ .... ตกลงมันปกติมั้ยครับ
 
ดูท่อระบายไอน้ำมันเบนซิล อาจมีการอุดท่อระบายมัน ที่ด้านในห้องเครื่อง

มันหาทางออกไม่ได้ก็ตรงที่น้องแมคบอกนั้นแหล่ะ

ส่วนใหญ่พวกวาง J มั่งชอบอุด
 
ดูท่อระบายไอน้ำมันเบนซิล อาจมีการอุดท่อระบายมัน ที่ด้านในห้องเครื่อง

มันหาทางออกไม่ได้ก็ตรงที่น้องแมคบอกนั้นแหล่ะ

ส่วนใหญ่พวกวาง J มั่งชอบอุด


ต้องดูท่อระบายไอน้ำมันเบนซินใช่มั้ยครับ แล้วตกลงมันอยู่ที่หน้าถังน้ำมันหรอครับ...หรือด้านในห้องเครื่องครับ ลักษณะเป็นท่อยางรึท่อยังงัยครับ แล้วถ้ามันตันทำงัยต่อครับ ถอดท่อออกมาเป่าหรอครับ รึมีวิธิอย่างไรรบกวนด้วยนะครับ.....
ขอบคุณ๕รับ
 
ผมว่าเข้าไปหาช่างเลยฮํบ ถ้าปล่อยไว้นานเดี๋ยวจาไปกันใหญ่
 
ต้องดูท่อระบายไอน้ำมันเบนซินใช่มั้ยครับ แล้วตกลงมันอยู่ที่หน้าถังน้ำมันหรอครับ...หรือด้านในห้องเครื่องครับ ลักษณะเป็นท่อยางรึท่อยังงัยครับ แล้วถ้ามันตันทำงัยต่อครับ ถอดท่อออกมาเป่าหรอครับ รึมีวิธิอย่างไรรบกวนด้วยนะครับ.....
ขอบคุณ๕รับ

ท่อนี้จะอยู่ตรงตรงคานรถใต้หม้อลมเบรค จะมีท่อออกมา 3 เส้น
1.ท่อส่งแรงดันน้ำมันเบนซิล
2.ท่อไหลกลับน้ำมันเบนซิล
3.ท่อไอน้ำมันเบนซิล

สังเกตุง่ายๆน่ะครับว่าท่อไอน้ำมันเบนซิลจะเล็กกว่า ท่อน้ำมันปกติ ดูว่ามีการอุดที่ท่อเล็กหรือป่าว

ถ้ามีการอุดก็เอาออกแล้วหาสายต่อทิ้งวนออกไปให้พ้นท่อไอเสีย (ถ้าวางJ)
 
อยากถามผู้รู้ครับว่าอาการปั๊มติ๊กเสียนี่จะมีอาการยังไงครับของผมเพิ่งเป็นมันตื้อวิ่งไม่ออกอืดมากๆอยากลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อนแบบนี้ใช่รึเปล่าครับ
 
แต่ก่อนใช้ปั๊มติ๊กอะไร และเปลี่ยนใหม่ใช้ปั๊มติ๊กอะไร รุ่นเดียวกันหรือป่าว

ถ้าขั้นต้น,, เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ควรเปลี่ยนกรองด้วย
 
แต่ก่อนใช้ปั๊มติ๊กอะไร และเปลี่ยนใหม่ใช้ปั๊มติ๊กอะไร รุ่นเดียวกันหรือป่าว

ถ้าขั้นต้น,, เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ควรเปลี่ยนกรองด้วย
ของผมยังเป็นตัวติดรถครับยังไม่รู้ว่าจะเสียรึเปล่า
 
ของผมยังเป็นตัวติดรถครับยังไม่รู้ว่าจะเสียรึเปล่า

ถ้าให้ดีผมว่าให้ร้านไล่ดีกว่า เพราะอาจจะมีส่วนอื่นที่เสีย เพราะอู่ก็จะวิธีลองหรือหาอุปกรณ์มาลองก่อน จะได้เสียเงินเฉพาะจุด อาจไม่ช่ายปั๊มติ๊กก็ได้

นี้เครื่องเดิมหรือป่าวครับ

ปล แต่ถ้ามีเกจ์ตัว full Pre. ก็สามารถวิเคราะห์ได้ง่าย อะครับรู้เลยว่าแรงดันเป็นงัย
 
ถ้าให้ดีผมว่าให้ร้านไล่ดีกว่า เพราะอาจจะมีส่วนอื่นที่เสีย เพราะอู่ก็จะวิธีลองหรือหาอุปกรณ์มาลองก่อน จะได้เสียเงินเฉพาะจุด อาจไม่ช่ายปั๊มติ๊กก็ได้

นี้เครื่องเดิมหรือป่าวครับ

ปล แต่ถ้ามีเกจ์ตัว full Pre. ก็สามารถวิเคราะห์ได้ง่าย อะครับรู้เลยว่าแรงดันเป็นงัย

ผมมีครับ full Pre. มันอยู่ที่ประมาณ 2.5 บางทีก็ 2.0 (ส่วนมากจะเหลือ 2.0 ก็ตอนรถวิ่งอะครับ) ปกติมั้ยครับ
 
รถมีโบป่ะครับ
ถ้ามี ทำไมมันได้น้อยจัง ปกติจะอยู่ 2.0 เล่นๆติดบูสก็ 3.0 > อ่ะครับ

ถ้าปั๊มติ๊กเสีย เกจ์ full จะสวิงหรือสดุด เป็นช่วง
ถ้ารถมีโบแนะนำปั๊ม rb26 แล้วกันครับ แรงดีไม่มีตก
 
แก้ไขล่าสุด:
รถมีโบป่ะครับ
ถ้ามี ทำไมมันได้น้อยจัง ปกติจะอยู่ 2.0 เล่นๆติดบูสก็ 3.0 > อ่ะครับ

ถ้าปั๊มติ๊กเสีย เกจ์ full จะสวิงหรือสดุด เป็นช่วง
ถ้ารถมีโบแนะนำปั๊ม rb26 แล้วกันครับ แรงดีไม่มีตก

ทีรถน้องโบเดิม ล่อให้ใส่ nismo เลยนะ เกินพอดี 5 5 5
 
รถมีโบป่ะครับ
ถ้ามี ทำไมมันได้น้อยจัง ปกติจะอยู่ 2.0 เล่นๆติดบูสก็ 3.0 > อ่ะครับ

ถ้าปั๊มติ๊กเสีย เกจ์ full จะสวิงหรือสดุด เป็นช่วง
ถ้ารถมีโบแนะนำปั๊ม rb26 แล้วกันครับ แรงดีไม่มีตก


1 j bo auto ครับ แต่ผมไม่รู้นะครับว่าปั้มของอะไร
 
มาว่าเรื่องแป๊บน้ำมันต่อ จากที่พี่น้อยบอกถูกต้อง

เสริมนิด

ขั้นแรกไม่ต้องไปดูหน้ารถ

มุดใต้ท้องด้านหลังก่อนเลย

ดูสิว่า แป๊บน้ำมัน มันอยู่ฝั่งไหน บางคันเปลี่ยนเครื่องเจ จะย้ายแป๊บน้ำมันมาด้านซ้าย (มีประโยชน์เพราะแป๊บไม่อยู่ใกล้ฝั่งท่อไอเสีย)

1.ถ้าอยู่ขวามือ ด้านเดิม ก็เดินไปหัวรถ ท่อมันก็จะด้วนๆอยู่แบบนั้น ไม่มีอะไรต่อ เพราะเราเอาเครื่องเก่าออกไปแล้ว ไม่มีที่ต่อ แต่สามารถ ตามเก็บถังดักไอเบนซินมาใส่ได้ ของเดิมติดรถนั่นแหละ

2.ถ้าย้ายแป๊บมาซ้ายแล้ว ต้องปล่อยตามเวรตามกรรมมั๊ง เพราะช่างจะเดินใหม่แค่ 2 เส้น ไป-กลับ แป๊บไอน้ำมัน เค้าไม่เดินใหม่ให้แน่ๆ ถ้าอยากทำแบบระบบเดิมครบๆ ก็ต้องลากแป๊บอีกเส้นไปหน้ารถหล่ะครับ

ส่วนไอเสียแอ๊ดดดดเนี่ย ผมมีตั้งแต่เป็นเครื่อง 12v แล้ว แต่ไม่มีกลิ่น

พอเป็นเจ ย้ายแป๊บมาซ้าย นั่นแหละ มีเสียง พร้อมกลิ่น ตอนแรกหาตั้งนาน ลงไปนอนดูใต้ท้อง ถึงได้เห็น แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้แก้อะไรนะ 5 5 5
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม