• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

อยากทราบเรื่องรองแหวนเวสเกต1J...

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311094
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

A311094

~เลวสุดขั้ว ชั่วสุดตรีน~
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
13 มิถุนายน 2008
ข้อความ
930
คะแนนปฏิกิริยา
0
คะแนน
0
Thread owner
อยากทราบข้อมูลการรองแหวนเวสเกต เครื่อง1เจ โบเดิมอ่ะครับ ว่ารองแหวนหนากี่มิลได้บูสเท่าไร ใครเคยรองแล้วมาแนะนำทีครับ อยากได้บูส1-1.2บาร์ครับ..........:coolly-0028::coolly-0028::coolly-0028:
 


เรื่องรองแหวนหนาเท่าไหร่กับเทอร์โบเดิมถึงจะได้บูสต์ตามต้องการ?
เป็นอะไรที่ตอบได้ยากมากครับ บางคนใช้แหวนรองซ้อนกัน 2 ตัว (หนาประมาณ 3 มม.)ได้บูสต์เพิ่มมา0.9 bar บางคนรองเท่ากัน ได้มา 1 bar กว่าๆ มันมี factor หลายอย่างครับ เช่นเวสเกตล้ามากน้อยแค่ไหน (สปริงใน wastgate actuator) หรือวาล์วของเวสเกตอาจจะ passing (รั่ว) ในปริมาณที่ไม่เท่ากัน

ที่สำคัญ ถ้าเทอร์โบติดอยู่กับเครื่องและอยู่ในรถแล้ว การรองที่โบตัวหลังจะทำได้ยากมากๆ หรือแทบเกือบไม่ได้เลย ถ้าไม่ถอดเทอร์โบออกมาข้างนอก

อย่างของพี่รองแหวน 2 ตัวซ้อนกันหนาประมาณ 3 มม.นิดๆ ได้มา 0.8 barกว่าๆเพิ่มมาจึ๋งเดียวเอง (ได้โอกาสรองแหวนตอนถอดเทอร์โบมาทำ) สุดท้ายชัวร์ๆเลยต้องพึ่งปรับบูสต์มือ แล้วก็มาจบที่ปรับบูสต์ไฟฟ้าน่ะครับ

และในการรองแหวนกับเทอร์โบเดิม ถ้ารองไปแล้ว กว่าจะรู้ว่ามันไม่ได้ตามต้องหรือเกินกว่าที่คาดหมายไว้ มันจะแก้ไขยากน่ะครับ เพราะโบตัวหลังอย่างที่บอก

ส่วนถ้ารองที่ตัวหน้าตัวเดียว ไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ เพราะมันจะไปคายที่ตัวหลังเหมือนเดิม

ทั้งหมดนี้พี่เคยลองมาหมดแล้วครับ ถึงมาเล่าให้ฟังได้ ไม่ได้จำใครเค้ามาอีกที

ที่สำคัญ หัวเทียน เปลี่ยนรึยัง ปั๊มติ๊กแรงดันปกติหรือป่าว พอมั๊ย อันนี้ต้องไปด้วยกันนะครับ
 
Thread owner
ขอบคุณมากครับ พี่เหวก ตอนนี้เครื่องยังไม่ได้หย่อนลงไปในรถอ่ะครับ เลยว่าจะลองแหวนดู เพื่อรอปรับบูสไฟฟ้า แบบว่าไม่ค่อยอยากใส่ปรับบูสมือเท่าไร แต่ถ้างั้นคงใส่ปรับบูสมือแทนไปก่อนอ่ะครับ..............:coolly-0028:
 
ถ้างั้นตามสเต็ปเลยครับ รองประมาณ 3-4 มม.ไม่น่าจะเกิน 1 บาร์ หรืออาจจะ 1 bar พอดี เอาปลอดภัยไว้ก่อน (ปลดล็อคบูสต์หรือยัง) หลังจากนั้นเวลาหย่อนเครื่องลงไปเรียบร้อยแล้ว เอาไปลองวิ่ง ถ้าบูสต์ยังน้อยไป ก็ค่อยใช้ปรับบูสต์ จะปรับมือปรับไฟฟ้าก็แล้วแต่เราครับ
ที่รองแหวนไว้ก็ไม่ต้องถอดออกก็ได้ เพราะของพี่ก็มา step แบบนี้เลย
 
อ้อ ท่อลมของเดิมที่เข้าเวสเกต เปลี่ยนใหม่ไว้เลยนะครับของเดิมมันสั้น
ให้ทำเตรียมไว้สำหรับต่อเข้า solenoid ปรับบูสต์ไว้เลย ใช้ท่อลมยาวๆหน่อย เผื่อตัดต่อเข้า solenoid (เน้นที่ตัวหลัง ตัวหน้าทำได้สบายๆ) ของพี่ใช้วิธีต่อสายลมที่ออกจากโบตัวหลังกับต่อสายลมที่เข้าเวสเกตตัวหลังออกมาให้ยาวพ้นเขาไอดี แล้วใช้ตัวต่อตรงแบบเดือยต่อไว้ พอได้ปรับบูสต์มา เราก็แค่ถอดตัวต่อตรงตัวนี้ออกแล้วก็ต่อเข้า solenoid เลย
 
Thread owner
ขอบคุณมากครับ...............กระจ่างแจ่มแจ้งเลย เด๋วลองดูก่อน จะสำเร็จก่อนวันงานป่าวไม่รู้ครับ อิอิ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม