• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ใครใช้จอแอร์ ดิจิตอล ตอบหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cefcm
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

cefcm

Member
Register
ตอนนี้กลางคืนแอร์เย็นสุด ๆ เลยครับ
ปรับตัวเลข ขึ้นลงก็แล้ว อุณหภูมิในห้องโดยสารก็ยังเท่าเดิม
ต้องกด ac ให้มันตัดตลอดเลย

คือเหมือนคอมแอร์มันจะไม่ตัดเลยอะครับ ลงไปยืนหน้ารถดูคอมแอร์เกือบ 10 นาทีก็ไม่ตัด ปรับอุณหภูมิสูงก็แล้วคอมแอร์ก็ไม่ตัด.......

หาข้อมูลใน google บอกว่า ถ้าตูแอร์ได้ต่อฮีตเตอร์ไว้ มันจะปรับอุณหภูมิของมันเอง คอมแอร์จะไม่ตัดการทำงานจริงไหมครับเนี่ย

แต่จำได้ว่าเมื่อตอนซื้อรถมาใหม่ ๆ (เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว) มันตัดนะแต่นานมาก ๆ กว่าจะตัด อุณหภูมิปรับไปเหอะยังไงก็เท่าเดิม ดิจิตอลนะ (แต่เย็นดี)
เวลาเดินทางต้องคอยเอามือกด ปิด ac ตลอด

ไม่ทราบว่าเป็นเหมือนกันไหมครับ ควรแก้ไขยังไง
หรือช่างมันเถอะแอร์เย็นก็ไม่ต้องไปซีเรียส :coolly-0031:

ปล เครื่อง rb
 


ของพี่ตัดนะ ตามที่ตั้งอุณหถูมิไว้ ตัวเซนเซอร์ที่จอแอร์เดิมเจาะช่องรับอุณหภูมิไว้มั้ย เพราะใส่ดิจิตอล ควรเจาะรูเซนเซอร์ตัวนี้ไว้ด้วยครับ อีกอย่างตรงคานหน้าเครื่องมีหรือเปล่า เพราะเห็นน้องคิงส์บอกว่าไปต่อมาหลายตัว รถที่วางเครื่องตัวนี้มักไม่มีไม่รู่ว่าช่างวางเครื่องเค๊าถอดไปทำไม
 
แก้ไขล่าสุด:
ป๋าลองครับ แล้วใอ้ตรงคานหน้าเครื่องนี่มันมี เซ็นเซอรแอร์์อยู่กี่ตัวครับ
 
ป๋าลองครับ แล้วใอ้ตรงคานหน้าเครื่องนี่มันมี เซ็นเซอรแอร์์อยู่กี่ตัวครับ

มีตัวเดียวครับ ถ้าไม่ใส่ตัวนี้ เท่าที่รู้ กดใช้โหมดออโต้ เป่าลงเท้าตลอดครับ
 
ตอนนี้กลางคืนแอร์เย็นสุด ๆ เลยครับ
ปรับตัวเลข ขึ้นลงก็แล้ว อุณหภูมิในห้องโดยสารก็ยังเท่าเดิม
ต้องกด ac ให้มันตัดตลอดเลย

คือเหมือนคอมแอร์มันจะไม่ตัดเลยอะครับ ลงไปยืนหน้ารถดูคอมแอร์เกือบ 10 นาทีก็ไม่ตัด ปรับอุณหภูมิสูงก็แล้วคอมแอร์ก็ไม่ตัด.......

หาข้อมูลใน google บอกว่า ถ้าตูแอร์ได้ต่อฮีตเตอร์ไว้ มันจะปรับอุณหภูมิของมันเอง คอมแอร์จะไม่ตัดการทำงานจริงไหมครับเนี่ย

แต่จำได้ว่าเมื่อตอนซื้อรถมาใหม่ ๆ (เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว) มันตัดนะแต่นานมาก ๆ กว่าจะตัด อุณหภูมิปรับไปเหอะยังไงก็เท่าเดิม ดิจิตอลนะ (แต่เย็นดี)
เวลาเดินทางต้องคอยเอามือกด ปิด ac ตลอด

ไม่ทราบว่าเป็นเหมือนกันไหมครับ ควรแก้ไขยังไง
หรือช่างมันเถอะแอร์เย็นก็ไม่ต้องไปซีเรียส :coolly-0031:

ปล เครื่อง rb
อันนี้เค๊าเรียกโหมด I Feel control
 
มีตัวเดียวครับ ถ้าไม่ใส่ตัวนี้ เท่าที่รู้ กดใช้โหมดออโต้ เป่าลงเท้าตลอดครับ


เดียวลองสังเกตุดูครับ ไม่รู้ว่าเกียวกันไหม
เพราะผมเอาตัวบังคับทิศทางลมออกไปแล้ว ใช้ลวดมัดเอาทำให้มันป่าแค่ตรงหน้าเท่านั้น ไม่เคยสังเกตุสักทีว่ามันเป่าตรงไหน
 
ถ้าเป็นแอร์เดิม การปรับอุณหภูมิจะเป็นการเอาอากาศร้อนจากฮีทเตอร์มาผสม คอมแอร์จะทำงานหนักตลอดเพราะจะตัดที่อุณหภูมิต่ำสุดค่าเดียวเวลาอุดฮีทเตอร์มันเลยเย็นเหมือนกับตอนเราปรับไว้ที่อุณหภูมิต่ำสุด ส่วนแอร์ดิจิตอลเอามาจากรถรุ่นไหนแล้วรถรุ่นนั้นมีฮีทเตอร์รึป่าว ถ้ามีก้อจะเป็นเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่นิสสันจะใช้ระบบแอร์แบบนี้เรียกว่าระบบแอร์สามฤดูเหมือนรถยุโรป ถ้าจะให้ปรับอุณหภูมิได้ก้อต้องแปลงหน่อย
 
เทอร์โมสตั๊ท เสียครับ เปลี่ยน แบบหางหนูก็หายครับ ไม่ต้องรื้อตู้แอร์ครับ อันนี้หายากหน่อย แนะนำหาตัวตรงรุ่นนะครับ จะได้ ควบคุมโดยตรงจากหน้าจอได้ครับ จะเหมือนของเดิมที่ติดมาคงเสียแล้วเพราะมันหลายปีแล้วครับ:coolly-0003:

ไม่จำเป็นต้องแปลงอะไรเลยครับ และสามารถควบคุมอุณหภูมิได้จริงถึงอุณหภูมิ 28 องศาครับ ไม่จำเป็นต้องต่อฮีตเตอร์ครับ แต่จะใช้ฮีตเตอร์ไม่ได้ครับ

หมายเหตุ ไม่แนะนำให้เอาเทอร์โมสตั๊ท แบบเป็นแท่งเหล็กเสียบไปที่ตู้แล้วมีตัวบิดแบบ รถกระบะนะครับ เพราะหน้าจอแอร์ดิจิตอลจะไมสามารถควบคุมได้ครับ:coolly-0003:

สงสัยโทรสอบถามได้ครับ ไม่คิดเงิน 081-9068665 คิงส์:coolly-0003:

 
เทอร์โมสตั๊ท เสียครับ เปลี่ยน แบบหางหนูก็หายครับ ไม่ต้องรื้อตู้แอร์ครับ อันนี้หายากหน่อย แนะนำหาตัวตรงรุ่นนะครับ จะได้ ควบคุมโดยตรงจากหน้าจอได้ครับ จะเหมือนของเดิมที่ติดมาคงเสียแล้วเพราะมันหลายปีแล้วครับ:coolly-0003:

ไม่จำเป็นต้องแปลงอะไรเลยครับ และสามารถควบคุมอุณหภูมิได้จริงถึงอุณหภูมิ 28 องศาครับ ไม่จำเป็นต้องต่อฮีตเตอร์ครับ แต่จะใช้ฮีตเตอร์ไม่ได้ครับ

หมายเหตุ ไม่แนะนำให้เอาเทอร์โมสตั๊ท แบบเป็นแท่งเหล็กเสียบไปที่ตู้แล้วมีตัวบิดแบบ รถกระบะนะครับ เพราะหน้าจอแอร์ดิจิตอลจะไมสามารถควบคุมได้ครับ:coolly-0003:

สงสัยโทรสอบถามได้ครับ ไม่คิดเงิน 081-9068665 คิงส์:coolly-0003:


ผู้เยี่ยวนาน แอร์ตัวจริงมาตอบเองเลยน้องวิ..
ขอถาม ต่อ เทอร์โมสตั๊ท ที่ว่า ของตรงรุ่น รถบ้านเรามันเป็นอย่างไร เพราะเท่าที่เคยตัดอะไหล่ยุ่นมา มันมี 2 แบบ แบบหนึ่งเป็นคล้ายก้านเหล็กเล็กๆ แข็งเสียบไว้ในตู้แอร์ อีกอย่างเป็นสายอ่อนๆ เล็ก เสียบตู้แอร์เช่นกัน และทั้ง 2 แบบใช้งานเหมือนกันมั้ยครับน้อง
 
เทอร์โมสตั๊ท เสียครับ เปลี่ยน แบบหางหนูก็หายครับ ไม่ต้องรื้อตู้แอร์ครับ อันนี้หายากหน่อย แนะนำหาตัวตรงรุ่นนะครับ จะได้ ควบคุมโดยตรงจากหน้าจอได้ครับ จะเหมือนของเดิมที่ติดมาคงเสียแล้วเพราะมันหลายปีแล้วครับ:coolly-0003:

ไม่จำเป็นต้องแปลงอะไรเลยครับ และสามารถควบคุมอุณหภูมิได้จริงถึงอุณหภูมิ 28 องศาครับ ไม่จำเป็นต้องต่อฮีตเตอร์ครับ แต่จะใช้ฮีตเตอร์ไม่ได้ครับ

หมายเหตุ ไม่แนะนำให้เอาเทอร์โมสตั๊ท แบบเป็นแท่งเหล็กเสียบไปที่ตู้แล้วมีตัวบิดแบบ รถกระบะนะครับ เพราะหน้าจอแอร์ดิจิตอลจะไมสามารถควบคุมได้ครับ:coolly-0003:

สงสัยโทรสอบถามได้ครับ ไม่คิดเงิน 081-9068665 คิงส์:coolly-0003:
เค๊าคิดถึงตัวเองจังเลยอ่ะ เด๋วเค๊าโทรหานะ
แร้วรับสายด้วยนะเฟ้ย จุ๊บ ๆ
 
ผู้เยี่ยวนาน แอร์ตัวจริงมาตอบเองเลยน้องวิ..
ขอถาม ต่อ เทอร์โมสตั๊ท ที่ว่า ของตรงรุ่น รถบ้านเรามันเป็นอย่างไร เพราะเท่าที่เคยตัดอะไหล่ยุ่นมา มันมี 2 แบบ แบบหนึ่งเป็นคล้ายก้านเหล็กเล็กๆ แข็งเสียบไว้ในตู้แอร์ อีกอย่างเป็นสายอ่อนๆ เล็ก เสียบตู้แอร์เช่นกัน และทั้ง 2 แบบใช้งานเหมือนกันมั้ยครับน้อง

ผมเยี่ยวไม่นานครับ แต่เยี่ยวบ่อย:coolly-0011: ของรถบ้านเรา(รถผมเอง) เป็นสายอ่อนๆ แบบหางหนูอะครับ (ถ้าเจ้าของเก่าไม่เคยเปลี่ยนมานะครับ แต่ดูแล้วตู้แอร์เป็นตู้บ้านเราครับ)
 
สงสัยมึรถผมคันเดียวที่แปลง แต่ของผมสามารถปรับอุณหภูมิได้เหมือนกับพวกรถโตต้า หรือฮอนด้ารุ่นใหม่ได้โดยใช้จอแอร์เดิมควบคุม ด้วยงบไม่เกินร้อยแต่ต้องทำเองนะค๊าบ
 
วันนี้ได้กลับมาขับเจ้า a31 อีกครั้ง สังเกตุว่าที่จอแอร์ ในโหมดออโต้ "มันเป่่าลงเท้าอย่างเดียว" อย่างที่พี่ลองได้กล่าวไว้ข้างต้น เลยไม่ทราบว่า เซ็นเซอร์ตรงคานหน้าไม่ได้ต่อไว้ หรือ เทอร์โมสตรัท มันเสียครับ
จะได้หาของ "ตรงรุ่น" มาเปลี่ยน

ขอบคุณมากครับพี่พี่ สำหรับคำตอบ
 
ผู้เยี่ยวนาน แอร์ตัวจริงมาตอบเองเลยน้องวิ..
ขอถาม ต่อ เทอร์โมสตั๊ท ที่ว่า ของตรงรุ่น รถบ้านเรามันเป็นอย่างไร เพราะเท่าที่เคยตัดอะไหล่ยุ่นมา มันมี 2 แบบ แบบหนึ่งเป็นคล้ายก้านเหล็กเล็กๆ แข็งเสียบไว้ในตู้แอร์ อีกอย่างเป็นสายอ่อนๆ เล็ก เสียบตู้แอร์เช่นกัน และทั้ง 2 แบบใช้งานเหมือนกันมั้ยครับน้อง

เหมือนกันครับพี่ คือ
แบบบ้านเราเดิมๆ จะเป็นสายอ่อน ถ้าเสียการเปลี่ยนยากมากถึงขนาดต้องรื้อตู้แอร์เลยครับ เพราะของเดิมจะมีตัวแขวนที่รังผึ้งของแอร์เลยครับ

แบบหางหนู ตัวนี้เป็นตัวนอกแต่ต้องเปลี่ยนตู้ด้วยครับ เนื่องจะมีจุดที่ใช้เจาะเพื่อจะขนานกับตัวตู้แอร์เลยครับพี่ เพราะระยะห่างต้องได้มาตราฐานมันถึงจะคุมอุณหภูมิได้ แม่นยำครับ

แบบสายอ่อนหรือที่บ้านเราใช้อยู่เบิก ศูนย์ตัวละ 800 บาท ครับ มีวิธีการเปลี่ยนแบบไม่ต้องรื้อตู้ครับ แต่ต้องทำขามาจับตัวเซ็นเซอร์แล้วใส่เขาไปในช่องโดยจะมี ช่อง เตรียมไว้โดยไม่ต้องรื้อตู้ ครับ

อีกแบบ เป็น ของขายตามตลาดทั่วไป แต่จะมีตัวหมุนตั้งการตัด ของคอมแยกออกมา อันนี้ไม่สามารถใช้คุมอุณหภูมิ จริงได้ เนื่องจาก คอมจะตัดตาม ตัวที่หมุน ที่ติดมากับชุดโทโม ครับ อันนี้ตัวละ 400-500 บาท แต่ถ้าไม่จำเป็นจริงอย่า ใช้ดีกว่าเพราะเสีย ความรู้สึก มีหน้าจอแต่คุมไม่ได้จริงครับ 555..
:coolly-0029::coolly-0024:
 
แก้ไขล่าสุด:
วันนี้ได้กลับมาขับเจ้า a31 อีกครั้ง สังเกตุว่าที่จอแอร์ ในโหมดออโต้ "มันเป่่าลงเท้าอย่างเดียว" อย่างที่พี่ลองได้กล่าวไว้ข้างต้น เลยไม่ทราบว่า เซ็นเซอร์ตรงคานหน้าไม่ได้ต่อไว้ หรือ เทอร์โมสตรัท มันเสียครับ
จะได้หาของ "ตรงรุ่น" มาเปลี่ยน

ขอบคุณมากครับพี่พี่ สำหรับคำตอบ

เซ็นเซอร์หน้าเครื่องที่อยู่ข้าง พัดลมหน้ารังผึ้ง หาย หรือเสีย ครับ หามาใส่ก็หายครับ
:coolly-0003:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม