• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ถามเรื่องจานเบรคหน้าแบบ 2 ชิ้นหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ weeraroj
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

weeraroj

Member
Register
ถามเรื่องจานเบรคหน้าแบบ 2 ชิ้นหน่อยครับ แบบฮับกลางเป็นอลูมิเนียม
มันเบาลงกว่าจานชิ้นเดียวเยอะไหมครับ ราคาค่าทำเท่าไหร่ได้ครับ แบบเอาจานเดิมไปให้ทำ+ร้านหาก้อนมิเนียมมาทำฮับเอง+ทำสีฮับ
 


จะดีหรอครับ จะเสี่ยงชีวิตมั๊ยเนี่ย

มันไม่ใช่อลูมิเนียมธรรมดาทั่วไปนะครับ(เบรคแรงๆทีเดียวก็กระจุยแล้วมั้ง) มันเป็นอลูมิเนียมเกรดสำหรับใช้งานประเภทนี้โดยเฉพาะ เรื่องเกรดอลูมิเนียมผมไม่ทราบ แต่รู้ว่าราคาไม่ถูกแน่ๆ

หาเก่าญี่ปุ่นจะคุ้มกว่ามั๊ย จานแต่งพวกนั้น นอกจากจะฮับกลางเป็นอลูมิเนียมแล้ววัสดุที่ทำจานเบรค ยังดีกว่าของโรงงานมากด้วย
 
จะดีหรอครับ จะเสี่ยงชีวิตมั๊ยเนี่ย

มันไม่ใช่อลูมิเนียมธรรมดาทั่วไปนะครับ(เบรคแรงๆทีเดียวก็กระจุยแล้วมั้ง) มันเป็นอลูมิเนียมเกรดสำหรับใช้งานประเภทนี้โดยเฉพาะ เรื่องเกรดอลูมิเนียมผมไม่ทราบ แต่รู้ว่าราคาไม่ถูกแน่ๆ

หาเก่าญี่ปุ่นจะคุ้มกว่ามั๊ย จานแต่งพวกนั้น นอกจากจะฮับกลางเป็นอลูมิเนียมแล้ววัสดุที่ทำจานเบรค ยังดีกว่าของโรงงานมากด้วย

เห็นด้วยกับน้าเล็กครับ

อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงกับแค่ความสวยเลยครับ อลูมิเนียมเกรดบ้านเราถ้าไม่รู้จริงอย่าไปเสี่ยง cnc ทำมาเลยครับ ยิ่งเรื่องเบรกด้วย เนื้อโลหะบางตัวเวลาเจอความร้อนนานๆ แล้วเรายิ่งไม่รู้เรื่องโลหะวิทยาด้วยแล้ว โอกาสเจอโลหะเกรดไม่เหมาะสม และโอกาสที่มันจะเปราะและแตกง่ายมีสูงทีเดียว

ยกตัวอย่าง โลหะบางตัวถ้าเจอความร้อนที่เกิดจากการเบรกบ่อยครั้ง ความร้อนสะสมจะเกิดการส่งผ่านจากจานไปยัง hub ถึงแม้ว่าอลูมิเนียมจะมีค่าการถ่ายเทความร้อนได้ดีกว่าเหล็กก็ตาม แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเบอร์ material ที่เป็นส่วนผสมอยู่ด้วย บางตัวยิ่งร้อนจะทำให้ yield ของเนื้อโลหะเปลี่ยนไป ทำให้นิ่ม หรือ เปราะ ก็แล้วแต่ เกรด หรือ เบอร์ของมัน ดังนั้นอย่าไปทดลองอะไรที่เราไม่มีความรู้มาก่อนดีกว่าครับ อันตรายถึงชีวิตเชียว ถ้าเบรกแล้ว hub แตกกระจายขึ้นมาละก้อ ไม่อยากนึกเลย

อันนี้เป็นความเห็นอันน้อยนิดของผมนะครับ

ถ้าจะเล่น ต้องเล่นของที่ทำมาเพื่อสิ่งนั้นๆจะดีกว่าครับ

อย่าให้เป็นเคสเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายเลยครับ
 
จะดีหรอครับ จะเสี่ยงชีวิตมั๊ยเนี่ย

มันไม่ใช่อลูมิเนียมธรรมดาทั่วไปนะครับ(เบรคแรงๆทีเดียวก็กระจุยแล้วมั้ง) มันเป็นอลูมิเนียมเกรดสำหรับใช้งานประเภทนี้โดยเฉพาะ เรื่องเกรดอลูมิเนียมผมไม่ทราบ แต่รู้ว่าราคาไม่ถูกแน่ๆ

หาเก่าญี่ปุ่นจะคุ้มกว่ามั๊ย จานแต่งพวกนั้น นอกจากจะฮับกลางเป็นอลูมิเนียมแล้ววัสดุที่ทำจานเบรค ยังดีกว่าของโรงงานมากด้วย
ถูกต้องนะคร้าบบบบบบบ:coolly-0003:
 
โอเคเลยครับ งั้นเก่าญี่ปุ่นราคาสักเท่าไหร่ครับ จาน 296 มิลครับ
 
ราคา อยู่ที่ยี่ห้อ รุ่น สภาพ วัสดุ ลักษณะ จานกวัก ไม่กวัก จานเจาะรูหรือ เซาะร่องหรือไม่ ราคาก็มีตั้งแต่เกือบหมื่นไปถึงหมื่นขึ้นไปครับ
 
เคยสงสัยมานานแล้ว จานกวักกับจานไม่กวักต่างกันยังไงครับ แบบ GTR จะเป็นจานกวักหรือยังไงครับ
 
กวักไม่กวักดูที่ร่องข้างใน ถ้าร่องโค้งเหมือนใบพัดปั๊มน้ำก็คือกวัก
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม