• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

** RB20 Bo.มีไอน้ำมันค้างในท่อไอดีมาก ปกติเปล่าครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ HAYABUSA
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

HAYABUSA

Member
Register
** ผมถอดท่อไอดีออกมาดู เห็นมันมีคราบน้ำมันเยอาะมาก ไม่รู้ว่าปกติหรือเปล่าครับ มีแบบเยิ้มๆเลย หรือน้ำมันมากไป เครื่อง 20 โบเดิม ติ๊ก 26 B70.เมื่อก่อนตั้งไฟปกติถอนแล้วดับ ตอนนี้ตั้งไฟให้แก่ขึ้น ดีขึ้นมาก กดแล้วรถออกตัวดีขึ้นมาก แต่มันมีคราบน้ำมันค้างในท่อไอดีมาก ไม่รู้มันปกติหรือเปล่าครับ.

**อีกอย่างครับ ถ้าอ๊อกซิเจน เซ็นเซอร์สกปรก จะกินน้ำมันมากขึ้นหรือเปล่าครับ
 
แก้ไขล่าสุด:


** ผมถอดท่อไอดีออกมาดู เห็นมันมีคราบน้ำมันเยอาะมาก ไม่รู้ว่าปกติหรือเปล่าครับ มีแบบเยิ้มๆเลย หรือน้ำมันมากไป เครื่อง 20 โบเดิม ติ๊ก 26 B70.เมื่อก่อนตั้งไฟปกติถอนแล้วดับ ตอนนี้ตั้งไฟให้แก่ขึ้น ดีขึ้นมาก กดแล้วรถออกตัวดีขึ้นมาก แต่มันมีคราบน้ำมันค้างในท่อไอดีมาก ไม่รู้มันปกติหรือเปล่าครับ.

**อีกอย่างครับ ถ้าอ๊อกซิเจน เซ็นเซอร์สกปรก จะกินน้ำมันมากขึ้นหรือเปล่าครับ
ไฟจัด+แรงดันเบนซินถึง ทำให้บูสหนักขึ้นในระยะสั้นขึ้น
แหวน+แกนเทอร์โบฝั่งโข่งหน้า ก็สึกหรอเร็วขึ้น น้ำมันเครื่องก็เลยลอดพ่นออก
มาพร้อมลมที่ปั่นส่งมาป้อนเครื่อง
ถ้าเป็นRB.ลองทำความสะอาดทั้งเซ็นเซอร์ไอเสีย และเซ็นเซอร์น้ำ จะเห็นผลเลยครับ
 
ไฟจัด+แรงดันเบนซินถึง ทำให้บูสหนักขึ้นในระยะสั้นขึ้น
แหวน+แกนเทอร์โบฝั่งโข่งหน้า ก็สึกหรอเร็วขึ้น น้ำมันเครื่องก็เลยลอดพ่นออก
มาพร้อมลมที่ปั่นส่งมาป้อนเครื่อง
ถ้าเป็นRB.ลองทำความสะอาดทั้งเซ็นเซอร์ไอเสีย และเซ็นเซอร์น้ำ จะเห็นผลเลยครับ

** ถ้าขับแบบปกติ มันชำรุด หรือสึกหรอเร็วมากมั๊ยครับ..จริงๆแล้ว ผมอยากแก้ไขเรื่องถอนแล้วชอบดับน่ะครับ ไม่เอาแรงมาก..พอลองปรับไฟแก่ขึ้น อาการมันดีขึ้นหลายอย่าง..เลยคิดว่าไฟที่ตั้งกับอัตราน้ำมัน พอดีกันมากขึ้นครับ..แล้วถ้าไฟแก่กระทบกับอะไรอีกครับ..กลัวพังน่ะครับ
** แล้วเซ็นเซอร์ไอเสีย กับเซ็นเซอร์น้ำเราถอดออกมาล้างกับเบนซินได้เลยปะครับ..ขอบคุณมากครับ..
 
ของผมเคยก็เป็นอาการถอนแล้วดับ ครับผมเลยไปตั้งให้รอบมันสูงขั้นจาก 800ไปเป็น1000-1200โดยประมาณกลับหายสะงั้น
 
** ของผม..พอตั้งรอบสูงขึ้น..ตอนเราเข้า P.รอบมันยิ่งสูงขึ้นไปอีกครับ จาก800 พอเข้าP. มันล่อไปที่1200-1500 เลย
 
** ถ้าขับแบบปกติ มันชำรุด หรือสึกหรอเร็วมากมั๊ยครับ..จริงๆแล้ว ผมอยากแก้ไขเรื่องถอนแล้วชอบดับน่ะครับ ไม่เอาแรงมาก..พอลองปรับไฟแก่ขึ้น อาการมันดีขึ้นหลายอย่าง..เลยคิดว่าไฟที่ตั้งกับอัตราน้ำมัน พอดีกันมากขึ้นครับ..แล้วถ้าไฟแก่กระทบกับอะไรอีกครับ..กลัวพังน่ะครับ
** แล้วเซ็นเซอร์ไอเสีย กับเซ็นเซอร์น้ำเราถอดออกมาล้างกับเบนซินได้เลยปะครับ..ขอบคุณมากครับ..
ขับแบบปกติไม่มีผลครับ
แต่บูสหนักๆที ก็หัวเทียนครับ ถ้าเกรดไม่ถึงก็ แกนสึก เขี้ยวสึก
พอระยะมันห่างไป ก็ไฟกระโดด เดินไม่เรียบ เผาไหม้ไม่หมด เขม่าเยอะ ร้อน เปลืองน้ำมัน
เซ็นเซอร์ไอเสียล้างเบนซิน เซ็นเซอร์น้ำใช้กระดาษทรายละเอียด ขัดพร้อมน้ำเปล่าครับ
 
**ขอบคุณมากครับ...แต่ตอนนี้รู้สึกได้ว่ามันจะกินน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม..
 
** ทั้งเซ็นเซอร์น้ำ และเซ็นเซอร์ไอเสียถอดโดยขันน๊อตออกมาได้เลยหรือเปล่าครับ แล้วตอนใส่ต้องลงกาวอะไร หรือพันเกลียวด้วยเทปพันเกลียวด้วยหรือเปล่าครับ..ลองถอดดู..เห็นว่ามันคลายน๊อตออกยากมาก..เลยหยุดไว้ก่อน..กลัวพัง..รอผู้รู้มาช่วยก่อนครับ..
 
** ทั้งเซ็นเซอร์น้ำ และเซ็นเซอร์ไอเสียถอดโดยขันน๊อตออกมาได้เลยหรือเปล่าครับ แล้วตอนใส่ต้องลงกาวอะไร หรือพันเกลียวด้วยเทปพันเกลียวด้วยหรือเปล่าครับ..ลองถอดดู..เห็นว่ามันคลายน๊อตออกยากมาก..เลยหยุดไว้ก่อน..กลัวพัง..รอผู้รู้มาช่วยก่อนครับ..
เซ็นเซอร์น้ำ ใช้เทปพันเกลียว ท่อประปา
ส่วนไอเสีย ไขเกลียวใส่กลับที่ตามเดิมครับ ไม่ต้องใส่กาว
คลายออกยาก แสดงว่าตระกันแข็งสกปรก เกาะมาก หาประแจปากสวยๆไข
ไม่งั้นเหลี่ยมรูดแน่ หรือไม่ก็คืมล็อคตัวเล็กสภาพดีๆ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม