• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

****ขอวิธีปรับเรกูเรเตอร์หน่อยครับ****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

panpravong

Active member
Register
เครื่อง 1เจโบออโต้นะครับ เดิม ๆ ครับ
รอบเดินเบาที่เกจ์วัดแรงดันอยู่ที่ เกือบ ๆ เลข 3 อะครับ เห็นเค้าว่าต้องอยู่ที่ 2.5 ใช่มั้ยครับ (เรกูเรเตอร์ sard ครับ) เลยอยากขอวิธีปรับหน่อยครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 


toyota ค่าเดิมเดินเบาอยู่ 2.7 ถ้ารถคุณเกือบๆสามก็ไม่เปนไรครับ ไม่ต้องซีเรียส เช็คอย่างเดียวเวลากด แรงดันตกป่าว อันนี้น่ากลัวกว่า
 
toyota ค่าเดิมเดินเบาอยู่ 2.7 ถ้ารถคุณเกือบๆสามก็ไม่เปนไรครับ ไม่ต้องซีเรียส เช็คอย่างเดียวเวลากด แรงดันตกป่าว อันนี้น่ากลัวกว่า

เวลาเหยียบคันเร่งแรงดันตกครับ จะมาอยู่ที่ประมาณ 2.5 ครับ....
น่ากลัวยังงัยครับ...
 
เวลาเหยียบคันเร่งแรงดันตกครับ จะมาอยู่ที่ประมาณ 2.5 ครับ....
น่ากลัวยังงัยครับ...


แล้วซัดตกเยอะไหม ถ้าปั้มติ๊กแรงดันดีดี เหยียบแล้วเข็มต้องขึ้นตามเท้าที่เราเหยียบ ระวังซัดแล้วแรงดันไม่ถึง เครื่องพังแน่นอน
 
แล้วเป็นเพราะอะไรครับ....ปั้มติ้กหรอครับ
แก้ยังงัยครับ....

เป็นที่ปั้มติ๊กมันคงจะเริ่มล้าละ เปลี่ยนใหม่ครับ ทนใช้ไปก็ได้แต่แรงดันก็จะค่อยๆๆตกไปเรื่อยๆ
 
มันมีวิธีเช็คปั้มติ๊กมั้ยครับ....ว่ามันยังโอเคมั้ยอะครับ
 
ดูที่เกจจ์วัดไงครับ :coolly-0023: ฟังจากที่เล่ามาเหยียบแล้วเข็มมันตก มันเริ่มล้าแล้วละครับ
 
ถ้าเปลี่ยนจะใช้ของอะไรดีครับ
แล้วถ้าไม่เปลี่ยนมันจะมีปัญหายังงัยกับเครื่องมั้ยครับ
ปั้มติ๊กมันล้านี่มันหมายความว่ามันจ่ายน้ำมันไม่พอใช่มั้ยครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
แรงดันไม่ถึง เครื่องก็พัง เอาสบายใจก็ walbro ลูกนึง 4900 เบิกใหม่ 255L/Hr รองรับได้ 500 ม้า เผื่อขบัยสเตป
 
รบกวนอีกนิดนะครับ ผมอยากถามว่า
ปกติปั้มติ๊กมันมีกี่ตัวครับ
ปั้มติ๊กผมมันอยู่ตรงเฟืองท้ายครับ แล้วในถังมันจะมีอีกตัวมั้ยครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนจากนอกถังเป็นในถังจะดีมั้ยครับ ต้องแปลงไรเยอะมั้ยครับ
มีปั้มติ๊กที่ดู ๆ ไว้ มาให้ช่วยเลือกหน่อยครับ ว่าอันไหนดี
รบกวนหน่อยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=56032
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=56283
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53039&page=3
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=56317
 
เสริมนิดนึงนะครับลองให้ช่างวัดกระแสไฟที่จ่ายเข้าปั๊มติ๊กดูครับ
รถเราอายุมากสายไฟและปลั๊กอาจจะมีปัญหา ปลั๊กไหม้สายไฟเก่า
เดินสายไฟปั๊มติ๊กต่อรีเลย์ใหม่แรงดันก็พุ่งแบบพรวดพราดได้เลยครับ
รถผมเปลี่ยนปั๊มติ๊ก walbro GSS342 วัดแรงดันเดินเบา 2.8 บาร์
เหยียบคันเร่งก็ขึ้นเท่าเดิมแถมตอนบูสมาแรงดันตกอีกต่างหาก
ใจเสียเลยครับ พอมาดูที่สายไฟปรากฏว่าไฟไม่พอ ปลั๊กไหม้ สายไฟมีขี้เกลือ
พอเดินใหม่ลากสายมาจากขั้วบวกแบตเตอรี่ เพิ่มรีเลย์ เสียงปั๊มติ๊กวี๊ดขึ้นมา
รู้สึกได้ว่าแรงขึ้น ออกไปลองขับ แรงดันฟาดไป 7-8 บาร์ครับ ลองทำตามที่บอก
ดูครับปั๊มติ๊กอาจจะไม่เสียครับ
 
ปั้มติ๊กมันมีกี่ตัวอะครับของผมมันอยู่ตรงเฟืองท้ายครับ แล้วในถังมันจะมีอีกตัวมั้ยครับ
แล้วกรองเบนซินจะเกี่ยวมั้ยคับ
 
ปั้มติ๊กมันมีกี่ตัวอะครับของผมมันอยู่ตรงเฟืองท้ายครับ แล้วในถังมันจะมีอีกตัวมั้ยครับ
แล้วกรองเบนซินจะเกี่ยวมั้ยคับ

อัพอีกทีครับผม
 
ปั้มติ๊กมันมีกี่ตัวอะครับของผมมันอยู่ตรงเฟืองท้ายครับ แล้วในถังมันจะมีอีกตัวมั้ยครับ
แล้วกรองเบนซินจะเกี่ยวมั้ยคับ

ถ้าของเดิมมีตัวเดียวก็คือในถังครับแต่รถคุณ
น่าจะมี 2 ตัว คือนอกถัง 1 ตัว และในถัง 1 ตัว
ผมว่าเปลี่ยนตัวเดียวดีๆแรงๆไปเลยจะดีกว่า
จะปั๊ม 26 หรือปั๊มซิ่งในถังก็แล้วแต่ชอบครับ
แล้วก็ไม่ต้องดูแลปั๊ม 2 ตัวไม่เปลืองไฟ แรงดันคงที่กว่า
เพราะปั๊มในถังมันดูดน้ำมันอัดเข้าปั๊มนอกถังอีกทีจึงเข้ารางหัวฉีด
ถ้าปั๊มตัวไหนถอยอีกตัวนึงก็จะรับภาระมากขึ้น แรงดันก็ไม่คงที่
บางจังหวะน้ำมันอาจจะไม่พอก็ได้ครับ
ส่วนกรองเบนซินถ้าตันแรงดันก็ตกเหมือนกันครับ
เปลี่ยนใหม่ใช้ของแท้ราคาหลักร้อยครับ ชัวร์กว่าครับ
 
ถ้าของเดิมมีตัวเดียวก็คือในถังครับแต่รถคุณ
น่าจะมี 2 ตัว คือนอกถัง 1 ตัว และในถัง 1 ตัว
ผมว่าเปลี่ยนตัวเดียวดีๆแรงๆไปเลยจะดีกว่า
จะปั๊ม 26 หรือปั๊มซิ่งในถังก็แล้วแต่ชอบครับ
แล้วก็ไม่ต้องดูแลปั๊ม 2 ตัวไม่เปลืองไฟ แรงดันคงที่กว่า
เพราะปั๊มในถังมันดูดน้ำมันอัดเข้าปั๊มนอกถังอีกทีจึงเข้ารางหัวฉีด
ถ้าปั๊มตัวไหนถอยอีกตัวนึงก็จะรับภาระมากขึ้น แรงดันก็ไม่คงที่
บางจังหวะน้ำมันอาจจะไม่พอก็ได้ครับ
ส่วนกรองเบนซินถ้าตันแรงดันก็ตกเหมือนกันครับ
เปลี่ยนใหม่ใช้ของแท้ราคาหลักร้อยครับ ชัวร์กว่าครับ

ขอถามต่อนิดนึงเครื่องrb20 โบ25 ควรปรับเรกูเลเตอร์รอบเดินเบาที่เท่าไหรครับ:coolly-0023:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม