• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

แก็ส ควรอยู่ที่กิโลเท่าไร

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cherryblossom
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

cherryblossom

Member
Register
คือผมติดแก็ส มาระบบมิก วิ่งนอกเมือง กิโลละ 1.6 (เติม 600 วิ่งได้ 370 โล)
แต่งวิ่งในเมือง อยู่กิโลละ 2.75 เนะ (ในเมือง เติม 300 วิ่งได้เเค่ 110 โล)
มัน ผิดปกติ มากไหมคับ อยากถามว่า ทำไมมันต่างกันเยอะจัง:coolly-0036:
รถผม ตัว 12 v คับ
 
แก้ไขล่าสุด:


จริงแล้วจากที่ดูนะครับ ผมก้ว่ามันน่าจะกินมากไปทั้ง ระบบดูดรึหัวฉีด น่าจะจูนลงมาให้บางได้ดีกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก้ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับรถของเราด้วยอะครับ
ถ้าเป็นหัวฉีด น่าจะจูนให้กินอยู๋ประมาณ1.25บาทในกรณีวิ่ง ตจว.ถ้าวิ่งในกรุงเทพน่าจะอยู่ที่1.50-1.60บาท
ถ้าเป็นระบบดูด ก้บวกเพิ่มอีกประมาณ0.2-0.3 (ทั้ง2ระบบถ้าจูนให้บางกว่านี้ผมกลัวว่ารถจะวิ่งไม่ออกนะครับ)
แต่ถ้าหนาไป จะมีกลิ่นแก๊สออกที่ท่อไอเสีย+รถวิ่งเร่งไม่ขึ้น ถ้าบางไปรถก้วิ่งไม่ขึ้นแต่ไม่มีกลิ่นแก๊ส
แต่ตามที่คุณ CHERRYBLOSSOM บอกเครื่อง12Vผลของความเก่าของเครื่องยนต์ก้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพในการเผาไหมของเครื่องยนต์
<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_740223", true); </SCRIPT]
ลองพิจรณาดูแล้วกันนะครับ
 
จริงแล้วจากที่ดูนะครับ ผมก้ว่ามันน่าจะกินมากไปทั้ง ระบบดูดรึหัวฉีด น่าจะจูนลงมาให้บางได้ดีกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก้ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับรถของเราด้วยอะครับ
ถ้าเป็นหัวฉีด น่าจะจูนให้กินอยู๋ประมาณ1.25บาทในกรณีวิ่ง ตจว.ถ้าวิ่งในกรุงเทพน่าจะอยู่ที่1.50-1.60บาท
ถ้าเป็นระบบดูด ก้บวกเพิ่มอีกประมาณ0.2-0.3 (ทั้ง2ระบบถ้าจูนให้บางกว่านี้ผมกลัวว่ารถจะวิ่งไม่ออกนะครับ)
แต่ถ้าหนาไป จะมีกลิ่นแก๊สออกที่ท่อไอเสีย+รถวิ่งเร่งไม่ขึ้น ถ้าบางไปรถก้วิ่งไม่ขึ้นแต่ไม่มีกลิ่นแก๊ส
แต่ตามที่คุณ CHERRYBLOSSOM บอกเครื่อง12Vผลของความเก่าของเครื่องยนต์ก้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพในการเผาไหมของเครื่องยนต์
<script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_740223", true); </script]
ลองพิจรณาดูแล้วกันนะครับ

เยี่ยม:coolly-0001:
 

ไฟล์แนบ

  • like1.png
    like1.png
    1.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 80
หมุนตัวปรับแก๊สที่หม้อต้มเข้าสัก 3/4 รอบ(ไม่ถึง1รอบ)
 
ขอบคุณคับเดี๋ยวจะลองดูอีกซักถัง ตอนนี้ขีดเเรกตรงถังหมดไปละ วิ่งได้ 80 โล
 
12 v ระบบ Mix ตอนผมใช้อยู่ ในเมือง บริโภคประมาณ 1.75 บาท / โล นอกเมือง ประมาณ 1.3- 1.5 บาท/โล

ถ้าเป็น น้ำมันไม่ต้องพูด ซด ซะ ในเมือง 5.5 โล / ลิตร ครับ นอกเมือง มี 10 - 11 โล / ลิตร

ตาม พี่ สิ่ว แนะนำเลยครับ น่าจะปรับลดได้อีก ถ้าปรับแล้ว รู้สึกว่ารถมันอืดๆ ก็ สามารถค่อยๆ เปิดออก ทีละ 1/4 รอบก็ได้ครับ ความเหมาะสมควรอยู่ที่เท่าไหร่ คงขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ ของเครื่องยนต์ด้วย
 
แก้ไขล่าสุด:
ของผม 12v เดิมๆวิ่งในเมือง อยู่ที่ 1.6 - 2 ก็จัดว่าเอาเรื่องอยู่คับ :coolly-0023:
ส่วนวิ่งต่างจังหวัดเหยียบแบบคงที่ 100-120 ก็ตกอยู่ที่ 1.2 - 1.5 คับ.. :coolly-0011:
 
รถป๋ม1jโบ กินประมาณโลละ2บาทเติม300 วิ่งในเมืองได้ 100ก่าโลเองอยู่ที่รถติดหรือมะติด มะรู้ว่ามันกินมากไปรึป่าวอะคับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม