ติดตามวิดีโอด้านล่างเพื่อดูวิธีการติดตั้งเว็บไซต์ของเราเป็นแอปเว็บบนหน้าจอหลักของคุณ
บันทึก: ฟีเจอร์นี้อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางเบราว์เซอร์
อยากถามว่า่ ถ้าขับปกติไม่ได้ไปซัดบนถนน ควรใช้อันไหนดีกับการขับ และเวลาเอียงรถล้อหลังลอย
เต็ด 4.1 เป็น 1.5เวย์ ดีมั้ยคับ กี่%ดี
เต็ด 4.1 เป็น 2.0เวย์ ดีมั้ยคับ กี่%ดี
ขอขอบคุณ ณ ที่นี้ด้วยคับ:coolly-0033:
หลังจากกลิ้งเป็นลูกขนุนใช่มั๊ยอ้วน:coolly-0010:ถ้าไม่จำเป็นต้องใส่เต็ดซิ่ง 1.5 way ใส่แค่ของเดิมโรงงานเนี่ยละคับ
เมื่อก่อนผมก็ใส่เต็ดซิ่งของ nismo สุดท้ายถอดออก ขับสบายขึ้นเยอะ 555+
หลังจากกลิ้งเป็นลูกขนุนใช่มั๊ยอ้วน:coolly-0010:
5555 นั่นสิคับหมี แต่อันเดิมเน่าแล้วอะ หอนอย่างกะสุนัขตอนตี1 วิ่งจับล้อเดียว มา4ปีละ -*- เลยอยากหาให้มันคุ้มตังหน่อย ว่าเอาอะไรดี
แล้วของเดิม มันเท่าไหร่อะคับหมี ของเดิมเวลาล้อลอยข้างเดียว มันจะตะกายขึ้นได้ป่าวอะคับ
คำถามนี้.เกิดจากเวลาเลี้ยวขึ้นเนินชันนิดๆ ใช่ไหม แล้ววิ่งขึ้นไม่ได้. ถ้าเป็นตามที่ว่า เต๊ดไหนก็ขึ้นไม่ได้ครับ เว้นแต่ต้องใช้แรงส่งมาเลย รถเราเป็นแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง เมื่อล้อใดล้อหนึ่งลอย อีกล้อมันจะไม่มีแรงตะกายหรอกครับ และล้อที่ลอยอยู่ก็จะหมุนตามไปด้วยกัน เพราะว่าหน้าสัมผัสของยาง (ล้อเดียว)กับพื้นเหลือน้อย ทีนี้พอเร่งเครื่องส่ง ล้อก็จะฟรีทิ้งจึงไม่มีแรงส่งขึ้น สุดท้ายต้องถอยหลังมาหน่อยหนึ่งเพื่อให้ล้อมาติดพื้นทั้ง 2 ล้อก่อน แล้วเร่งส่งขึ้นไป
อีกอย่าง ถ้ารถใส่โช๊คเดิมกับเต็ด และอีกคันใส่โช๊คแต่งกับเต็ดเหมือนกัน และวิ่งเลี้ยวขึ้นเนินชันนิดๆ เดียวกัน คันที่ใส่โช๊คเดิมอาจวิ่งขึ้นได้เลย แต่คันที่ใส่โช๊คแต่งอาจขึ้นไม่ได้ต้องถอยแล้วส่งกำลังขึ้นไปใหม่ เพราะว่าระยะให้ตัวของโช๊คเดิมจะให้ตัวมากกว่าโช๊คแต่ง (ข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน)
สรุปรถเรามิใช่รถแบบขับเคลื่อน 4 ล้อนะ อันนั้นแม้ว่า ล้อจะลอยข้างใดข้างหนึ่ง หรือลอยทั้ง 2 ล้อ (หน้าล้อ หลังล้อ) ก็จะเหลือแรงขับเคลื่อนอีก 2 ล้อทั้งล้อหน้า 1 และหลังอีก 1 ครับ
โห ขอบคุณคับป๋าลอง ใช่เลยคับ ผมต้องการสื่อแบบนี้เลย งั้นผมก็คงได้คำตอบแล้วคับ ขอบคุณมากๆคับ ใช่เลยตรงประเดนเป่ะ:coolly-0009::coolly-0044:
ยินดีแชร์ประสบการณ์และเทคนิคต่างๆ เท่าที่มีความรู้อันน้อยนิดของพี่ครับ