• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

รถสตาร์ทติดยากครับช่วยที

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ kokokykobb
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

kokokykobb

Member
Register
A31 12v เดิมๆ ติดแก้ส lpg mixer แต่ตอนสตาร์ทเป็น น้ำมันนะครับ

อาการก็คือ เวลาสตาร์ท เช้า ๆ หรือว่าจอดรถไว้นานๆ 4-5 ชั่วโมงขึ้นไป

จะสตาร์ทติดยากมากเลยครับ แล้วพอจะติด ต้องบิดแช่ นานเหมือนกันครับ

บางทีได้ยินเสียงเหมือนเครื่องยนต์จะติดแต่ว่ามีอะไรสะดุดๆ รอบก็เลยไม่ขึ้นมาครับ

จังหวะนั้นต้องรีบเหยีบคันเร่ง แล้วถึงจะติดครับ

เหมือนว่า รอบมันไม่ยอมขึ้นมา ต้องเหยีบคันเร่ง ไว้ซัพักครับ ไม่งั้นพอติดแล้ว

ปล่อยคันเร่งเลย รอบจะตก เกือบๆจำดับเลยครับตกมาถึง 100-200 ครับ

บางพอเปลี่ทีปล่อยไว้ก็ดับเลยต้องเบิ้ล เครื่องตลอดไห้เปลี่ยนเป็นแก้ส

แต่พอเปลี่ยนเป็นแก้สแล้วรอบจะนิ่งครับ.. ใครรู้บ้างว่าเป็นทีอะไรครับ
ขอบคุณมากครับ ..ผมพึ่งเปลี่ยนแบต มาแล้วนะครับ... ช่วย วิเคราะห์ทีครับ:cry:
 


เออเหมือนอาการที่ผมเป็นอยู่เลย แต่ผมลองให้ช่างมาดูนะครับ ช่างก็หาสาเหตุอยู่แต่ตอนแรกนึกว่าเป็นที่แอร์โฟว์ แต่ตอนนี้ช่างบอกว่าเป็นที่ขั้วปลักแอร์โฟว์มันไม่ดี เค้าเลยจะหาปลักมาเปลี่ยนหรือวางสยใหม่ก็ไม่รู้ ตอนนี้ช่างเอาสายรัดอยู่อาการก็ปกติเหมือนเดิม ลองๆดูนะครับว่าอาจเป็นสาเหตุเดี่ยวกันรึป่าว แล้วยังไงบอกด้วย
 
ครับขอบคุณมากครับ เพราะว่ามันเกิดได้จากหลายสาเหตุจึงอยากขอความเห็นเพื่อนๆ
อ่ะครับ เพราะว่า อยากแก้ไห้ตรงจุดครับไม่งั้น เด๋วยาววววว ครับ งบจำกัด อิอิ
ยุคนี้เนอะ.. ขอบคุณมากครับ แก้หายยังไงก็บอกกันด้วยนะครับ เป็นสาเหตุอื่นได้อีกเปล่าหว่า
 
ลองเช็คดูที่แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงนะคั๊บ
ว่ายังมาแรงอยู่หรือป่าว หรือว่าปั๊มติ๊กมันล้าใกล้ลาโลกเต็มทีแล้ว
เข้าอู่ให้เค๊าวัดให้ก้อได้
ปั๊มติ๊กไม่แพงหรอก หาของพวก 1 เจมาใส่ตัวนึงไม่เกินพัน + ค่าแรงอีกนิดหน่อย
ถ้าน้ำมันมันไม่พอ รอบตอนสตาร์ทมันก้อ บึ๊บ ๆ บั๊บ ๆ อย่างงี้แหละ
 
ลองเช็คดูที่แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงนะคั๊บ
ว่ายังมาแรงอยู่หรือป่าว หรือว่าปั๊มติ๊กมันล้าใกล้ลาโลกเต็มทีแล้ว
เข้าอู่ให้เค๊าวัดให้ก้อได้
ปั๊มติ๊กไม่แพงหรอก หาของพวก 1 เจมาใส่ตัวนึงไม่เกินพัน + ค่าแรงอีกนิดหน่อย
ถ้าน้ำมันมันไม่พอ รอบตอนสตาร์ทมันก้อ บึ๊บ ๆ บั๊บ ๆ อย่างงี้แหละ
ครับขอบคุณมากครับเด๋วจะลองไปเชคดูนะครับ
 
ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับระบบน้ำมันมากกว่านะคับ

เพราะถ้าเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ เวลาใช้เเก็ส

ก็ต้องเป็นด้วยนะคับ เเต่นี่บอกว่าเป็นเเค่ตอน

สตาร์น้ำมันเเล้วเป็นเฉพาะตอนที่ระบบต่างๆมันเย็นเเล้ว

ยังไงลองๆดูพวกระบบน้ำมันก็ดีกว่าคับ

ผมก็ไม่ค่อนเเน่ใจ เพราะผมก็เพิ่งจะมาเล่นเเอร์โฟว์

เเต่ว่าระบบFix Mix มันต่อหลังเเอร์โฟว์ ใช่ป่าวคับ

งั้นก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันมั้งคับ (ไม่ค่อนเเน่ใจเหมือนกันคับ)

ยังไงๆก็ลองดูเเระกันคับ อ้อเเล้วลองดูหัวเทียนด้วยก็ดีนะคับ
 
ผมเป็นอยู่ตอนนี้คับ ปัญหาที่หัวฉีดน้ำมันำไม่มา เลยสตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ทแก๊ส กำลังแก้ไขอยู่ วิ่งแก๊สนิ่งเลย ถ้าน้ำมันรอบจะ บึบๆๆๆ ไม่นิ่ง ถ้าจอดไว้หลายวันสตาร์ทไม่ติดคับ
 
ผมเป็นอยู่ตอนนี้คับ ปัญหาที่หัวฉีดน้ำมันำไม่มา เลยสตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ทแก๊ส กำลังแก้ไขอยู่ วิ่งแก๊สนิ่งเลย ถ้าน้ำมันรอบจะ บึบๆๆๆ ไม่นิ่ง ถ้าจอดไว้หลายวันสตาร์ทไม่ติดคับ
ถ้าหัวฉีดไม่ยก รู้สึกว่าต้องไล่สายไฟใหม่นะคั๊บ
 
เมื่อวานนี้วุ่นทั้งวันเลยครับ เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบเข็ม หัวละ 150 โล่งเลย
กระเป๋าโล่งนะ ครับ 555+ แต่เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว เครื่องนิ่งขึ้นเห็นๆเลยครับ
เปลี่ยนกรองเบนซินไหม่ ประมาน 550
ทำเองครับ ทำทั้งวัน แต่อาการที่ว่าก็ยังเป็นอยู่ แฮะๆ เด๋ววันนี้เอาไปจูนเครื่อง
แล้วเด๋วมารายงานคุณ Pun905 ครับ แต่เด๋วพรุ่งนี้จะไปดูปั้มติ๊กครับ
 
A31 12v เดิมๆ ติดแก้ส lpg mixer แต่ตอนสตาร์ทเป็น น้ำมันนะครับ

อาการก็คือ เวลาสตาร์ท เช้า ๆ หรือว่าจอดรถไว้นานๆ 4-5 ชั่วโมงขึ้นไป

จะสตาร์ทติดยากมากเลยครับ แล้วพอจะติด ต้องบิดแช่ นานเหมือนกันครับ

บางทีได้ยินเสียงเหมือนเครื่องยนต์จะติดแต่ว่ามีอะไรสะดุดๆ รอบก็เลยไม่ขึ้นมาครับ

จังหวะนั้นต้องรีบเหยีบคันเร่ง แล้วถึงจะติดครับ

เหมือนว่า รอบมันไม่ยอมขึ้นมา ต้องเหยีบคันเร่ง ไว้ซัพักครับ ไม่งั้นพอติดแล้ว

ปล่อยคันเร่งเลย รอบจะตก เกือบๆจำดับเลยครับตกมาถึง 100-200 ครับ

บางพอเปลี่ทีปล่อยไว้ก็ดับเลยต้องเบิ้ล เครื่องตลอดไห้เปลี่ยนเป็นแก้ส

แต่พอเปลี่ยนเป็นแก้สแล้วรอบจะนิ่งครับ.. ใครรู้บ้างว่าเป็นทีอะไรครับ
ขอบคุณมากครับ ..ผมพึ่งเปลี่ยนแบต มาแล้วนะครับ... ช่วย วิเคราะห์ทีครับ:cry:


ลองเช็คที่เร็กกูเรท น้ำมันหรือยังครับ บางทีสปริงข้างในล้า วิธีเช็ค ให้ถอดสายแวคคั่มที่ตัวเร็กกูเรทออกแล้วก็ลองสตาร์ทดูครับ ว่าเครื่องติดง่ายขึ้นหรือไม่ ถ้าติดง่ายก็แสดงว่าเร็กกูเรทล้าแล้วมันไม่กักแรงดันครับ แล้วอย่าลืมใส่สายแวคกลับที่เดิมด้วยครับ

ถ้าเครื่องติดแล้ว และขับใช้งานหากตอนเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องมันอืด หมายถึงเร่งรอบมาช้ากว่าปกติ ก็แสดงว่าเร็กกูเรทเสื่อมครับ (คนละกรณีกับเครื่องเร่งแต่รถไม่วิ่งนะครับ) เคสนี้เครื่องเร่งไม่ค่อยออกนะครับ

ล้างชดเชยรอบเดินเบาครับ เท่าที่เล่ามาว่าต้องเหยียบคันเร่ง นั่นหมายความว่า ระบบน้ำมันอาจปกติแต่อากาศเข้ามาผสมน้อย สาเหตุเนื่องมาจาก ชดเชยรอบสกปรก อุดตัน ทำให้อากาศเข้าไม่สะดวก แทนที่อากาศจะเข้าได้มากตามปกติ แต่กลับเข้าได้ไม่มาก เมื่อเราสตาร์ทจึงต้องเหยีบคันเร่งช่วยเพื่อให้อากาศไหลผ่านเข้าได้ง่ายขึ้น มันจึงเป็นเหตุให้ว่าเวลาปล่อยคันเร่งแล้วเครื่องจะดับ ลองดูอาการเหล่านี้ก่อนนะครับ เพราะมันไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่หากเสียซ่อมไม่ได้ก็ ต้องหาอะไหล่มาเปลี่ยนแทน หรือหากแก้ไม่หายเลยจริงๆก็ต้องดูที่ระบบอื่นต่อไป อย่างไรแล้วถ้าแก้ไขแล้วรบกวนช่วยอัพเดทด้ยนะครับ เผื่อผู้รู้ท่านอื่นจะได้ติดตามอาการและช่วยแก้ไขต่อไป :biggrin:
 
ครับ หลังจากวันนี้ไปจูนเครื่องมาไหม่ รู้สึกว่าดีขึ้นครับแต่ว่าต้องรอดูพรุ่งนี้ อีกทีนึง
เพราะวันนี้ยังไม่ได้จอดรถทิ้งไว้นานๆครับ ผมไปจูนที่ร้านกิจจามาครับ ใช้คอมพิวเตอร์วัดหมด
วัดปริมาณคาร์บอนที่ออกจาท่อไอเสียด้วย มีที่วัดแรงดันน้ำมัน วัดรอบ วันอุณหภูมิ ล้างจานจ่ายไห้ด้วย
แล้วเค้าก็จูนเครื่องใหม่ก็รอบนิ่งขึ้นเห็นๆครับ ต้องรอดูพรุ่งนี้เช้าครับตอนเครื่องเย็นเด๋วมารายงานอีกที
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม