กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ขายหน้าจอแอร์ดิจิตอล 180SX + ชุดแปลงสาย สำหรับ A31

  • เริ่มกระทู้โดย เริ่มกระทู้โดย p251007
  • วันที่เริ่มกระทู้ วันที่เริ่มกระทู้

p251007

Registered
ขายเรือนไมล์ดิจิตอล Y32 + แอร์ดิจิตอล 180SX + ชุดแปลงสาย สำหรับ A31 + การทดสอบแอร์ดิจิตอล + Ambient Sensor

สนใจดูของได้ที่
แผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรี
โทร 08-6124-0021 พงษ์ศักดิ์
หรือที่ https://www.facebook.com/DrYoi-Electric-Vehicle-08-6124-0021-104084016596194/

ธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาสระบุรี บัญชีออมทรัพย์
ชื่อบัญชี นายพงษ์ศักดิ์ ย้อยเสริฐสุทธิ์
เลขที่บัญชี 1151958662

YgranSe.jpg


จอแอร์ดิจิตอล 180SX = 1,800 บาท
ชุดแปลงสาย = 1,300 บาท
ค่าส่ง EMS = 100 บาท

เซ็นเซอร์อุณหภูมินอกรถ (Ambient Sensor) ตัวละ = 500 บาท
เซ็นเซอร์แสง (Sunload Sensor) ตัวละ 500
ตัวควบคุมความเร็วพัดลม (Fan Control Amp.) ตัวละ 400
ตัวควบคุมอุณหภูมิ (Thermo Control Amp.) ตัวละ 500
ค่าส่ง EMS = 70 บาท

การติดตั้งแอร์ดิจิตอล 180SX พร้อมชุดสายแปลงในA31
1. ถอดกรอบแอร์ออก (แงะออกได้เลย เป็นเพียงคลิปล๊อกอยู่สี่ตัว)
2. ขันสกรูยึดหน้าจอแอร์เดิมออก (ใช้ไขควงแฉกขันสกรูสี่ตัวครับ)
3. ถอดปลั๊กหน้าจอแอร์เดิมออก (เอาหน้าจอแอร์เดิมออกครับ)
4. ถอดเซ็นเซอร์อุณหภูมิภายในรถออกจากหน้าจอแอร์เดิม (รูปอยู่ด้านล่างครับ) แล้วก็เจาะช่องกรอบแอร์
เพื่อเอาเซ็นเซอร์ไปฝังไว้ (อยากให้สวยแค่ไหนก็อยู่ที่ฝีมือท่านแหล๊ะครับ)
5. นำชุดสายแปลงมาต่อเข้ากับระบบเดิม โดยชุดสายแปลงจะมีสายปล่อยไว้สองเส้น
เส้นสีแดงต่อเข้าไฟตรง (ต่อง่ายที่สุดก็ต่อจากสวิทช์ไฟฉุกเฉินนั้นแหล๊ะครับ)
เส้นสีเขียว/เหลือง (ต่อเข้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิภายใน รูปอยู่ด้านล่างครับ)
6. เสียบสายชุดสายแปลงด้านหนึ่งเข้ากับปลั๊กแอร์เดิมที่ถอดออกจากหน้าจอแอร์เดิม
7. เสียบสายชุดสายแปลงอีกด้านเข้ากับหน้าจอแอร์ดิจิตอล
*** ไม่ต้องกังวลครับ เสียบผิดไม่ได้ครับ ***
8. ประกอบหน้าจอแอร์ดิจิตอลเข้ากับคอนโซล (ก็ตำแหน่งจอแอร์เดิมนั้นแหล๊ะครับ ขันสกรูสี่ตัวครับ)
9. เอากรอบแอร์มาใส่เป็นอันเรียบร้อยแล้วครับ
10. ทดสอบระบบพร้อมทั้งปรับตั้งตามขั้นตอน (อยู่ด้านล่างครับ)
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:


มีวิธีการตรวจสอบระบบแอร์ดิจิตอลด้วยครับ พร้อมให้คำปรึกษาตลอดอายุการใช้งาน
การตรวจสอบแอร์ดิจิตอล 180SX ใน A31 กระทำดังนี้
1. บิดสวิทช์กุญแจตำแหน่ง OFF
2. กดปุ่ม OFF ที่หน้าจอแอร์ค้างไว้
3. เปิดสวิทช์กุญแจตำแหน่ง ON
4. รอประมาณ 10 วินาที จะเข้าโหมดการทดสอบแอร์ดิจิตอล โดยหน้าจอจะแสดงผล
ทั้งหมด จึงปล่อยมือออกจากปุ่ม OFF
5. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิหนึ่งครั้ง (ปุ่มสามเหลี่ยมสีแดง) จะเป็นการทดสอบเซ็นเซอร์ต่าง ๆ
รอการวิเคราะห์ หน้าจอจะแสดงผล ดังนี้
หน้าจอแสดงหมายเลข 20 แสดงว่า ปกติ
หน้าจอแสดงหมายเลข 21 แสดงว่า เซ็นเซอร์อุณหภูมิภายนอกบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 22 แสดงว่า เซ็นเซอร์อุณหภูมิภายในบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 25 แสดงว่า เซ็นเซอร์แสงบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 26 แสดงว่า มอเตอร์ผสมอากาศบกพร่อง
(ขณะทดสอบจะต้องมีแสงส่องที่เซ็นเซอร์แสงหรือจอดรถไว้กลางแดด)
6. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิอีกหนึ่งครั้ง จะเป็นการทดสอบการทำงานของมอเตอร์ปรับทิศทางลม
รอการวิเคราะห์ หน้าจอจะแสดงผลดังนี้
หน้าจอแสดงหมายเลข 30 แสดงว่า มอเตอร์ปรับทิศทางลมทำงานปกติ
หน้าจอแสดงหมายเลข 31 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าหน้าบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 32 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าหน้าและเป่าเท้าบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 34 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าเท้าบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 35 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าเท้าและไล่ฝ้าบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 36 แสดงว่าตำแหน่งไล่ฝ้าบกพร่อง
7. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิอีกหนึ่งครั้ง จะเป็นการทดสอบอุปกรณ์การทำงานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น
คอมเพรสเซอร์ โบลเวอร์ มอเตอร์ลมนอกใน มอเตอร์ผสมอากาศ และมอเตอร์ปรับทิศทางลม
โดยหน้าจอจะแสดงหมายเลข 41 กดปุ่มไล่ฝ้าทีละครั้ง หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นหมายเลข 42 จนถึง 46
การทำงานของอุปกรณ์จะมีการเปลี่ยนแปลง ว่าง ๆ จะแปลให้ครับ (เป็นภาษาญี่ปุ่น)
8. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิอีกหนึ่งครั้ง เป็นการทดสอบการส่งสัญญาณของเซ็นเซอร์ โดยหน้าจอจะ
แสดงหมายเลข 5
กดปุ่มไล่ฝ้าหนึ่งครั้ง หน้าจอจะแสดงอุณหภูมิภายนอกรถ
กดปุ่มไล่ฝ้าอีกหนึ่งครั้ง หน้าจอจะแสดงอุณหภูมิภายในรถ
(ต้องตรงหรือใกล้เคียงกับอุณหภูมิจริง)
ฯลฯ

9. การปรับตั้งระยะห่างระหว่าง Indicated Temperature and Sensed Temperature
ทำได้ดังนี้

เมื่อหน้าจอแสดงหมายเลข 5 ตามข้อ 8 .ให้กดปุ่มรูปพัดลม จะเข้าสู่การปรับตั้งระยะห่างระหว่าง
อุณหภูมิทั้งสอง โดยระยะห่างสามารถปรับตั้งได้ตั้งแต่ -3.0 ถึง 3.0 องศาเซลเซียส โดยการกด
ปุ่มเพิ่มหรือลดอุณหภูมิ

พูดง่าย ๆ ไม่ให้งง ก็คือ ถ้าเราปรับไปค่ามาก คอมเพรสเซอร์จะตัดเร็ว ถ้าปรับไปค่าน้อย คอมเพรสเซอร์
จะตัดช้าลง ทดลองปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการครับ

10. การปรับตำแหน่งของมอเตอร์ปรับลมนอกในให้อยู่ในตำแหน่งปิด เมื่อปิดสวิทช์กุญแจหรือ
เมื่อแอร์เริ่มทำงาน หรือเรียกให้ง่ายว่าปิดประตูลม ทำได้โดยการ จากข้อ 9 สังเกตที่หน้าจอจะมี
คำว่า AUTO อยู่แสดงว่าการเปิดปิดประตูลมจะเป็นระบบอัตโนมัติ ถ้าเราต้องการปิดประตูลมก็ให้
กดปุ่มลมหมุนเวียนในรถ (ปุ่มที่เป็นรูปรถแล้วมีลูกศรโค้ง ๆ ด้านในครับ) คำว่า AUTO ที่หน้าจอจะ
หายไป แสดงว่าเราปิดประตูลมแล้วครับ ถ้าต้องการยกเลิกก็ให้กดปุ่มที่ว่าอีกครั้งหนึ่งครับ

11. เมื่อถอดขั้วแบตเตอรี่ออก ต้องทำการเซ็ทข้อ 9 กับข้อ 10 ใหม่ทุกครั้งครับ ไม่งั้น
Indicated Temperature and Sensed Temperature จะเท่ากับ 0 และประตูลม
จะทำงานระบบออโต้ครับ

วงจรแอร์ดิจิตอล 180SX

 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
มีวิธีการตรวจสอบระบบแอร์ดิจิตอลด้วยครับ พร้อมให้คำปรึกษาตลอดอายุการใช้งาน
การตรวจสอบแอร์ดิจิตอล 180SX ใน A31 กระทำดังนี้
1. บิดสวิทช์กุญแจตำแหน่ง OFF
2. กดปุ่ม OFF ที่หน้าจอแอร์ค้างไว้
3. เปิดสวิทช์กุญแจตำแหน่ง ON
4. รอประมาณ 10 วินาที จะเข้าโหมดการทดสอบแอร์ดิจิตอล โดยหน้าจอจะแสดงผล
ทั้งหมด จึงปล่อยมือออกจากปุ่ม OFF
5. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิหนึ่งครั้ง (ปุ่มสามเหลี่ยมสีแดง) จะเป็นการทดสอบเซ็นเซอร์ต่าง ๆ
รอการวิเคราะห์ หน้าจอจะแสดงผล ดังนี้
หน้าจอแสดงหมายเลข 20 แสดงว่า ปกติ
หน้าจอแสดงหมายเลข 21 แสดงว่า เซ็นเซอร์อุณหภูมิภายนอกบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 22 แสดงว่า เซ็นเซอร์อุณหภูมิภายในบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 25 แสดงว่า เซ็นเซอร์แสงบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 26 แสดงว่า มอเตอร์ผสมอากาศบกพร่อง
(ขณะทดสอบจะต้องมีแสงส่องที่เซ็นเซอร์แสงหรือจอดรถไว้กลางแดด)
6. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิอีกหนึ่งครั้ง จะเป็นการทดสอบการทำงานของมอเตอร์ปรับทิศทางลม
รอการวิเคราะห์ หน้าจอจะแสดงผลดังนี้
หน้าจอแสดงหมายเลข 30 แสดงว่า มอเตอร์ปรับทิศทางลมทำงานปกติ
หน้าจอแสดงหมายเลข 31 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าหน้าบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 32 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าหน้าและเป่าเท้าบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 34 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าเท้าบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 35 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าเท้าและไล่ฝ้าบกพร่อง
หน้าจอแสดงหมายเลข 36 แสดงว่าตำแหน่งไล่ฝ้าบกพร่อง
7. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิอีกหนึ่งครั้ง จะเป็นการทดสอบอุปกรณ์การทำงานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น
คอมเพรสเซอร์ โบลเวอร์ มอเตอร์ลมนอกใน มอเตอร์ผสมอากาศ และมอเตอร์ปรับทิศทางลม
โดยหน้าจอจะแสดงหมายเลข 41 กดปุ่มไล่ฝ้าทีละครั้ง หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นหมายเลข 42 จนถึง 46
การทำงานของอุปกรณ์จะมีการเปลี่ยนแปลง ว่าง ๆ จะแปลให้ครับ (เป็นภาษาญี่ปุ่น)
8. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิอีกหนึ่งครั้ง เป็นการทดสอบการส่งสัญญาณของเซ็นเซอร์ โดยหน้าจอจะ
แสดงหมายเลข 5
กดปุ่มไล่ฝ้าหนึ่งครั้ง หน้าจอจะแสดงอุณหภูมิภายนอกรถ
กดปุ่มไล่ฝ้าอีกหนึ่งครั้ง หน้าจอจะแสดงอุณหภูมิภายในรถ
(ต้องตรงหรือใกล้เคียงกับอุณหภูมิจริง)
ฯลฯ


ขอบคุณสารระดีดีที่ช่วยแนะนำกันครับ
 
:coolly-0007:ผมก้อใส่...แต่ตัวเลขบอกอุณภูมิมันชอบติดๆดับๆ..ช่วยแนะนำด้วยคับ++++++++++++++++++++++++++++++++++:coolly-0044:ขอบคุณล่วงหน้า+++++++
 
เราเอามาเสียบปลักกับอันเดิมได้เลยหรือเปล่าครับ

ครับผม เอาสายแปลงด้านหนึ่งเสียบเข้ากับปลั๊กของระบบเดิม อีกด้านหนึ่ง
เสียบเข้ากับหน้าจอแอร์ดิจิตอล 180SX ส่วนสายไฟสองเส้นที่ต่อเพิ่มจะ
เป็นสายไฟแช่ เนื่องจากแอร์ดิจิตอลจะมีระบบความจำ แต่ของ A31 ไม่มี
ส่วนอีกเส้นจะต่อเข้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิภายในของระบบเดิม เนื่องจากระบบ
เดิมมีการต่อพ่วงกันอยู่
 
:coolly-0007:ผมก้อใส่...แต่ตัวเลขบอกอุณภูมิมันชอบติดๆดับๆ..ช่วยแนะนำด้วยคับ++++++++++++++++++++++++++++++++++:coolly-0044:ขอบคุณล่วงหน้า+++++++

Display น่าจะเสื่อม ลองหาตัวใหม่มาลองเสียบแทนดูครับ ถ้าหายก็ใช่เลย
ถ้าไม่หายก็ต้องสันนิษฐานเป็นอย่างอื่นต่อไปครับ
 
การปิดประตูลม ข้อมูลอยู่หน้าแรกครับ จะได้อ่านอย่างต่อเนื่องครับ
 
ชุดสายแปลงต้องต่อสายเพิ่มสองเส้นครับ

เส้นที่หนึ่งต่อเข้าไฟตรงจากแบตเตอรี่
เส้นที่สองตัดตรงเครื่องหมาย X แล้วต่อเข้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิภายใน (ดังรูป)

 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
รับติดตั้งให้ด้วยหรือเปล่าครับค่าใช่จ่าย ของรวมค่าแรงเท่าไรครับไปทำได้ที่ใหนครับ
 
ชุดสายแปลงต้องต่อสายเพิ่มสองเส้นครับ

เส้นที่หนึ่งต่อเข้าไฟตรงจากแบตเตอรี่
เส้นที่สองตัดตรงเครื่องหมาย X แล้วต่อเข้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิภายใน (ดังรูป)


ผมว่าเอารูปกับที่เนื้อหาทางเทคต่างๆ ไปไว้ให้ดูและอ่านที่หน้าแรก (กระทู้ที่ 1) จะดีมากๆ ครับ

ท่านอื่นๆ เข้ามาจะได้ดูง่าย อ่านม้วนเดี๋ยวจบ ครับ อาจารย์
 
รับติดตั้งให้ด้วยหรือเปล่าครับค่าใช่จ่าย ของรวมค่าแรงเท่าไรครับไปทำได้ที่ใหนครับ

ท่านทำเองที่บ้านก็ได้ครับ โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. ถอดกรอบแอร์ออก (แงะออกได้เลย เป็นเพียงคลิปล๊อกอยู่สี่ตัว)
2. ขันสกรูยึดหน้าจอแอร์เดิมออก (ใช้ไขควงแฉกขันสกรูสี่ตัวครับ)
3. ถอดปลั๊กหน้าจอแอร์เดิมออก (เอาหน้าจอแอร์เดิมออกครับ)
4. ถอดเซ็นเซอร์อุณหภูมิภายในรถออกจากหน้าจอแอร์เดิม (รูปอยู่ด้านบนครับ) แล้วก็เจาะช่องกรอบแอร์เพื่อเอาเซ็นเซอร์ไปฝังไว้ (อยากให้สวยแค่ไหนก็อยู่ที่ฝีมือท่านแหล๊ะครับ)
5. นำชุดสายแปลงมาต่อเข้ากับระบบเดิม โดยชุดสายแปลงจะมีสายปล่อยไว้สองเส้น
เส้นสีแดงต่อเข้าไฟตรง (ต่อง่ายที่สุดก็ต่อจากสวิทช์ไฟฉุกเฉินนั้นแหล๊ะครับ)
เส้นสีเขียว/เหลือง (ต่อเข้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิภายใน รูปอยู่ด้านบนครับ)
6. เสียบสายชุดสายแปลงด้านหนึ่งเข้ากับปลั๊กแอร์เดิมที่ถอดออกจากหน้าจอแอร์เดิม
7. เสียบสายชุดสายแปลงอีกด้านเข้ากับหน้าจอแอร์ดิจิตอล
*** ไม่ต้องกังวลครับ เสียบผิดไม่ได้ครับ ***
8. ประกอบหน้าจอแอร์ดิจิตอลเข้ากับคอนโซล (ก็ตำแหน่งจอแอร์เดิมนั้นแหล๊ะครับ ขันสกรูสี่ตัวครับ)
9. เอากรอบแอร์มาใส่เป็นอันเรียบร้อยแล้วครับ
10. ทดสอบระบบพร้อมทั้งปรับตั้งตามขั้นตอน (อยู่หน้า 1)

ผมทำงานอยู่ที่วิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรี จ.สระบุรี ถึงแม้ท่านมาหาผมที่วิทยาลัย ฯ ท่านก็ต้องติดตั้งเอง โดยผมจะคอยแนะนำให้ครับ สรุปแล้วว่า
ท่านน่าจะทำเองที่บ้านได้ครับ หรืออยากจะมาซื้อกะหรี่ปั๊ฟที่สระบุรีก็ยินดีต้อนรับครับ
 
ผมว่าเอารูปกับที่เนื้อหาทางเทคต่างๆ ไปไว้ให้ดูและอ่านที่หน้าแรก (กระทู้ที่ 1) จะดีมากๆ ครับ

ท่านอื่นๆ เข้ามาจะได้ดูง่าย อ่านม้วนเดี๋ยวจบ ครับ อาจารย์

ผมจัดการให้แล้วครับ
การทดสอบแอร์ดิจิตอลและการติดตั้งอยู่หน้าแรกแล้วครับ
 
มีเซ็นเซอร์อุณหภูมินอกรถ (Ambient Sensor) สำหรับ A31 ตรงรุ่น
สำหรับที่เสียหรือหายไปตอนไหนก็ไม่รู้ครับ
 
ถอดขั้วแบตเตอรี่ แล้วต้องทำอะไรบ้างกับระบบแอร์ดิจิตอล อยู่หน้า 1 ครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
ด้านบน