• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

พอดีรุ่นน้องไปโดนมา

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31571
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น
มันคงต้อง Pround to Present อย่างแรงอะ ถ้าเพื่อนผมลงทุนนั่งจิ้มได้ขนาดนี้ ไม่น่าจะผิดหวัง 555555

เก็บกดอะ ไปกะพวกไอ้เจบ่อย เป็นเบนซินในฝูงดีเซล แถวบ้านที่เหลือเล่นเบนซินก้อนับตัวได้ ไอ้ตั๋นนานๆไปสนามที ไอ้บอลก้อนานๆๆๆๆเอารถออกจากบ้านที ที่เหลือกะบะดีเซล10กว่าลำ แล้วไอ้ดีเซลแต่ละลำไม่ปั๊ม12มิลก้อกล่อง ECU Shop โบใหญ่กันทั้งนั้น
เมาๆเคยไล่กันที ลอยๆมาต่างคนต่างกด......ปลายไล่ดีเซลไม่เข้าซะงั้น:coolly-0011: นี่ยังดีนะรอบมันยังไม่ลึกลองถ้าลากกันได้ 7-8 พันรอบไม่ต้องสืบ:coolly-0027:
แล้วแถวที่วิทวิ่งประจำๆ เส้นกาญจนา พระราม2 ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี กะบะแรงๆเพียบ เจอถ้าไม่ใช่พวกกันก้อจะขับแบบช้าๆเลย เดี๋ยวเจอพวกมีของ:coolly-0037:
 
แก้ไขล่าสุด:


เก็บกดอะ ไปกะพวกไอ้เจบ่อย เป็นเบนซินในฝูงดีเซล แถวบ้านที่เหลือเล่นเบนซินก้อนับตัวได้ ไอ้ตั๋นนานๆไปสนามที ไอ้บอลก้อนานๆๆๆๆเอารถออกจากบ้านที ที่เหลือกะบะดีเซล10กว่าลำ แล้วไอ้ดีเซลแต่ละลำไม่ปั๊ม12มิลก้อกล่อง ECU Shop โบใหญ่กันทั้งนั้น
เมาๆเคยไล่กันที ลอยๆมาต่างคนต่างกด......ปลายไล่ดีเซลไม่เข้าซะงั้น:coolly-0011: นี่ยังดีนะรอบมันยังไม่ลึกลองถ้าลากกันได้ 7-8 พันรอบไม่ต้องสืบ:coolly-0027:
แล้วแถวที่วิทวิ่งประจำๆ เส้นกาญจนา พระราม2 ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี กะบะแรงๆเพียบ เจอถ้าไม่ใช่พวกกันก้อจะขับแบบช้าๆเลย เดี๋ยวเจอพวกมีของ:coolly-0037:
โห 200 มึงไงวิท เอาไปโมดิ โรลเคจก็มีแล้ว ตีเต็มลำ (แม่งเต็มจริงๆ)
จะได้หายอยาก
 
rb25 เดิมๆของผมบูส 1บา มั่งได้มั้ย ตัดขาเอาได้ไหม และก็รถแก๊สผมหัวฉีด แล้วไปจูนแก๊สเพิ่มให้พอดีกันบูส 1 บา ได้ไหม แล้วต้องไปยุ่งกับน้ำมันหรือป่าว
อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันอะครับ ว่าที่ล็อคบูสท์กันนี่ เค้าล็อคที่อะไร ส่วนตัวไม่เคยใช้ RB25 เหมือนกัน แต่เห็นพี่ผมเคยบอกว่า มันปรับบูสท์เพิ่มได้ไม่มากเท่าไหร่ เพราะอะไรไม่รู้เหมือนกัน โบเดิมเครื่องเดิมกล่องเดิม สุดๆ นี่ได้ที่ 0.8 - 0.9 มั้งครับ มั้งนะ

แต่ของผมดัดขาเวสเกตเอาครับ ตอนแรกกะเอาแค่ 1 บาร์ ไปๆ มาๆ เลยไป 1.1 ก็เลยช่างมัน ขี้เกียจรื้อเข้าออกละ
ส่วนแก๊สผมก็หมุนวาล์วปรับตามใจเลยครับ บูสเยอะ จูนหนาๆ เข้าไว้

ส่วนถ้าจะมุ่งแก๊สน้ำมันไม่ต้องสนใจครับ เอาไว้สตาร์ทอย่างเดียว เพราะถ้าใช้แก๊สแล้ว น้ำมันไม่เกี่ยวกันละ
 
ดีเซลไม่ใช้ไม่แรงนะแต่มันมีขีดจำกัดที่รอบเครื่องมันไม่สามารถรากได้เยอะเหมือนเบนซิลเลยเสียเปรียบ
จากหลักการเทอร์โมไดนามิกวัฏจักรการทำงานของเครื่องดีเซล(ดีเซล ไซเคิล)กับเครื่องเบนซิน(otto cycle)ถ้ารอบเครื่องเท่ากัน ความจุกระบอกสูบเท่ากันนั้นเครื่องดีเซลจะสามารถสร้างกำลังงานออกมาได้มากกว่าเครื่องเบนซิน
จากแรงบิดของดีเซลที่จะมามากที่รอบต่ำกว่าเบนซินทำให้ดีเซลอาจจะออกตัวได้ดีกว่าเบนซินนิดหน่อยอาจจะสักเกียร์หรือสองเกียร์ สำหรับเครื่อง STD
แต่ถ้ายิ่งโมเพิ่มก็จะยิ่งเห็นความแตกต่าง ในอดีตสมัย MMC สิงห์คะนองนา RD 28 ของพิเชษดีเซล+บางปูอะไหล่ยนต์ Vs R32 RB26 JUN 1000แรงของ POPPI 200เมตรแรกตั่งแต่ออกตัวก็ดีเซลนำตลอด แต่พอปลายเส้นก็โดนเบนซินอยู่ดี
ฉะนั้นไม่ต้องกลัวแพ้ดีเซล(ถ้าเครื่องดีซลยังไม่มีใครทำของแต่ง ลูก ก้าน ข้อเหวี่ยงออกมาให้ลากรอบได้ 7000-8000 )ถ้าระบบระบายความร้อนเราดีเล่นกันยาวๆเสร็จเบนซินแน่ เพราะคงไม่มีใครแข่งกันแค่ 200 เมตรแน่
ปล.ข้อความที่เขียนไม่ได้มีเจตนารบหรูเครื่องดีเซลที่แรงๆทั้งหลายนะ:coolly-0019:
 

ผมว่าเรื่องจังหวะนี่มีผลอย่างแรงนะ
ถ้าออกตัวพร้อมกันแบบแรงๆ สับเกียร์ให้อยู่ในจุดที่เหมาะ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะครับ เพราะบ้าพลังลากรอบไม่ใช่ว่าจะแรงเสมอไป

ผมเคยออกตัวแบบบ้าพลัง กรอคันเร่งที่ 5000-6000 แล้วออกตัว เข้าเกียร์ 2 สับที่ 8000 รอบ เข้าเกียร์ 3 ที่ 7000 รอบ ปลายเกียร์ 3 เข้าเส้น รถผมวิ่งได้ 16.2-16.5 วิ

เชื่อมั้ยครับ ผมมานั่งดูตารางแรงบิดสูงสุดของเครื่อง RB20DET ดู แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 6400 รอบ ผมเลยลองใหม่
เบิ้ลคันเร่งรอที่ 4500-5000 รอบแล้วออกตัวไม่ต้องฟรีทิ้งมาก ตาจ้องที่วัดรอบ เข้าเกียร์ 2 ที่ 6200-6400 รอบ เข้าเกียร์ 3 ที่ 6200-6400 รอบ เข้าเกียร์เกียร์ 4 ที่ 5500 รอบ เข้าเส้นที่กลางเกียร์ 4 เชื่อมั้ย ผมขับนิ่มกว่าเดิม แต่รถผมวิ่งได้ 15.5-15.6 วิ ไวกว่าเดิมเกือบวินะครับ

* แต่ถ้าใช้น้ำมันและได้ทำกล่องเพิ่ม ผมว่ามันน่าจะไปได้ดีกว่านี้ครับ

รถผม RB20DET ของสกายโบออฟของ proff
โบ RB20 ตัวอูเทค บูสท์ 0.9 บาร์
อินเตอร์เจใบดำ ท่ออินเตอร์ 2 นิ้วครึ่ง กรองเห็ด HKS
ท่อไอเสีย 2.5 ครึ่งลำถึงแค่ต้องเกียร์ต่อจากนั้นเป็นสามนิ้ว ไม่มีพักกลาง
เฟืองท้าย 4.3 ซิลเวีย
คลัทช์ Nismo แผ่นเดียว
ล้อ 17 หน้า 8 หลัง 9 ยางหน้า 215/45/17 หลัง 255/40/17
น้ำมัน 95 ล้วนๆ แล้วก็มีกล่องโมรอม k-sport


ออกตัวที่ 4500-5000 รอบ สับเกียร์2 ที่ 7800รอบ (กล่องตัดพอดี) สับสามที่ 7500 สับสี่ที่7500รอบเหมือนกัน จะเข้าเส้นที่ปลายเกียร์สามไม่ก็ต้นๆเกียร์สี่เลย เวลาดีที่สุดเคยทำได้ที่ 14.1 นะคับ

เคยใส่กล่องโมรอมอีกใบไม่ล็อกรอบ สับสองที่ 9000 นอกนั้นเหมือนเดิมหมด ได้เวลาออกมาที่ 13 ปลายๆเลยคับ พี่เก๋ k-sport ขับเองนะรอบนี้

ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกอ่ะคับ ในจะช่วงล่างอีกที่ต้องเซ็ตมาให้ดีเยอะแยะไปหมดคับ
:coolly-0022::coolly-0022:
 
รถผม RB20DET ของสกายโบออฟของ proff
โบ RB20 ตัวอูเทค บูสท์ 0.9 บาร์
อินเตอร์เจใบดำ ท่ออินเตอร์ 2 นิ้วครึ่ง กรองเห็ด HKS
ท่อไอเสีย 2.5 ครึ่งลำถึงแค่ต้องเกียร์ต่อจากนั้นเป็นสามนิ้ว ไม่มีพักกลาง
เฟืองท้าย 4.3 ซิลเวีย
คลัทช์ Nismo แผ่นเดียว
ล้อ 17 หน้า 8 หลัง 9 ยางหน้า 215/45/17 หลัง 255/40/17
น้ำมัน 95 ล้วนๆ แล้วก็มีกล่องโมรอม k-sport

ออกตัวที่ 4500-5000 รอบ สับเกียร์2 ที่ 7800รอบ (กล่องตัดพอดี) สับสามที่ 7500 สับสี่ที่7500รอบเหมือนกัน จะเข้าเส้นที่ปลายเกียร์สามไม่ก็ต้นๆเกียร์สี่เลย เวลาดีที่สุดเคยทำได้ที่ 14.1 นะคับ

เคยใส่กล่องโมรอมอีกใบไม่ล็อกรอบ สับสองที่ 9000 นอกนั้นเหมือนเดิมหมด ได้เวลาออกมาที่ 13 ปลายๆเลยคับ พี่เก๋ k-sport ขับเองนะรอบนี้

ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกอ่ะคับ ในจะช่วงล่างอีกที่ต้องเซ็ตมาให้ดีเยอะแยะไปหมดคับ :coolly-0022::coolly-0022:

รถหมีวิ่งดีกว่ารถพี่อีกว่ะ :coolly-0042:

พี่เก๋เคยขับให้ ได้แค่ 15.5

ตั้งแต่เปลี่ยนโบใหม่มา นานแระ ยังไม่ได้ไปวิ่งเลยอะ ตอนนั้นคลองห้าปิดพอดี

สงสัยต้องเปลี่ยนเกียร์กะปุกแล้วอะ

เด๋วโดนไอส้มเมิงสวน :coolly-0023:
 
จะรีบไปไหนกันครับพี่น้อง แรงแค่ไหน สุดท้ายก็ทันกันที่ไฟแดง กะบะให้ทำแรงแค่ไหนดีแค่ไหน ช่วงล่างมันก็ทำอย่างเราไม่ได้ ขับไวมากๆ อันตรายนะ 555...จังหวะ...
 
อย่าว่าแต่กระบะใหม่ๆเลยครับ
พวกรถเก๋งรุ่นใหม่นี่ก็ใช่ย่อย
ต้องทำใจครับ เครื่องรถรุ่นใหม่ น้ำหนักเบา ต้นก็มี ปลายก็มี....
 
ขนาด civic2.0 วิ่ง230นะครับ ของเรา2.5วิ่งนิดเดี้ย:coolly-0018::coolly-0001::coolly-0018:
 
อย่าไปฝังใจเลยคับ.
เทสกันโดยบังเอิญ เรื่อยเปี่อย
แค่มันๆ ไปเอาผลไรจริงจัง.
------------------------------------
ถ้าสนใจจริงๆ...มันต้องตกลงกันก่อน.
เดิม-ไม่เดิม/กล่องเดิม-ไม่เดิม..จัดมา..ฯลฯ.
ต้องจัดรถที่เซ็ทเป็น แม็ท ฯลฯ ถูกต้อง ที่สำคัญ..
ต้องวางฯจบมาแบบสมบูรณ์..เทสฯมาบ่อยแล้ว..ผ่าน.
-------------------------------------------------
..เซฟิโร่สภาพนี้ วิ่งถนนมีเยอะแยะ.
เครื่องSKYLINE./SUPAR./ARISTO.สดๆ
จาสวนรถบรรทุกคอมมอนเรลพวกนี้เมื่อไหร่ก็ได้.
..เค้าหยั่งเชิง ไม่เกิน3เกียร์เห็นถอดใจทุกราย.
กรณี ลักษณะถนนแบบสร้างสรรค์นะ.
--------------------------------------------------
วางเครื่องแล้ว ไม่เคยเซ็ทแก้งานเทสให้วิ่งทะลุ200++ได้บ่อยๆ.
ไม่ควรประมือกับใครครับ...อันตราย.
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม