• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

อยากรู้ว่าถ้าขึ้นโบใหญ่จำเป็นหรือป่าวที่จะต้องทำท่อนล่าง

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ NACKY
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

NACKY

Member
Register
พอดีรถผมขึ้นโบใหญ่
ตอนนี้พังหมดแล้ว ตอนแรกหัวเทียนแตกลงมาใส่ลูกสูบดันวาวทะลุ
ตอนนี้ก็ชาปละลายเรียบร้อยแล้ว ผมเลยอยากรู้ว่าควรทำยังงัยดี

ขอคำแนะนำด้วยนะค๊าบๆๆ :coolly-0037::coolly-0037::coolly-0037::coolly-0037::coolly-0037:
 


แคมเดิมหรือแคมซิ่ง ชาร์ปละลายได้เช็คนำมันเครื่องบ้างป่าว ไม่ก็ปั้มนำ้มันเครื่องไม่ดี มีอีกอย่างเกรดนํ้ามันเครื่องก็มีส่วนนะครับ
 
โบใหญ่ไม่จำเป็นต้องทำท่อนล่างครับ ถ้ารอรอบก็ลดโข่งหลังลง
ที่สำคัญน้ำมันต้องพอถ้าน้ำมันบางโอกาสลูกละลายสูง ถ้าน้ำมัน
เครื่องขาดมีโอกาสชาร์ปละลาย หลักๆก็แค่นี้แหละ
 
แก้ไขล่าสุด:
แคมเดิมหรือแคมซิ่ง ชาร์ปละลายได้เช็คนำมันเครื่องบ้างป่าว ไม่ก็ปั้มนำ้มันเครื่องไม่ดี มีอีกอย่างเกรดนํ้ามันเครื่องก็มีส่วนนะครับ

แคม 2 เจ คับ:coolly-0023:
น้ำมันเครื่องเช็คอยู่ตลอดคับ ใช่ ปตท.สีทองอะคับ
 
โบใหญ่ไม่จำเป็นต้องทำท่อนล่างครับ ถ้ารอรอบก็ลดโข่งหลังลง
ที่สำคัญน้ำมันต้องพอถ้าน้ำมันบางโอกาสลูกละลายสูง ถ้าน้ำมัน
เครื่องขาดมีโอกาสชาร์ปละลาย หลักๆก็แค่นี้แหละ


แล้วจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนชาปซิ่งมั้ยคับ
+ลูก+ก้าน
 
แคม 2 เจ คับ:coolly-0023:
น้ำมันเครื่องเช็คอยู่ตลอดคับ ใช่ ปตท.สีทองอะคับ

PTT รุ่นสีทองนี้ใช่เบอร์0W-40รึเปล่าครับ ถ้าใช่ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นรุ่นไหนก็ได้ครับ ที่เป็นเบอร์ xxW-50สังเคราะห์100% (ของPTT ก็มีครับ รุ่นRacing จะเป็นแกลลอนเทา) เพราะเครื่องRBหรือJถ้าใช้ในบ้านเรา จะเหมาะกับเบอร์50มากกว่าครับ เพราะให้การหล่อลื่นในช่วงอุณหภูมิสูงๆได้ดีกว่าครับ ยิ่งเครื่องที่โมมาด้วยแล้วก็ยิ่งน่าใช้เบอร์50ครับ เวลาแซ๊ดดดจะชัวร์กว่ามากครับ...แนะนำครับ เติมหัวเชื้อ บาร์ดอล เบอร์1 ลงไปกระป๋องนึงด้วยก็ได้ครับ เพื่อความชัวร์อีกขั้นนึง ลองดูครับ ได้เรื่องยังไงแล้วลองมาเล่าสู่กันฟังน่ะครับ:coolly-0024:
 
แก้ไขล่าสุด:
PTT รุ่นสีทองนี้ใช่เบอร์0W-40รึเปล่าครับ ถ้าใช่ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นรุ่นไหนก็ได้ครับ ที่เป็นเบอร์ xxW-50สังเคราะห์100% (ของPTT ก็มีครับ รุ่นRacing จะเป็นแกลลอนเทา) เพราะเครื่องRBหรือJถ้าใช้ในบ้านเรา จะเหมาะกับเบอร์50มากกว่าครับ เพราะให้การหล่อลื่นในช่วงอุณหภูมิสูงๆได้ดีกว่าครับ ยิ่งเครื่องที่โมมาด้วยแล้วก็ยิ่งน่าใช้เบอร์50ครับ เวลาแซ๊ดดดจะชัวร์กว่ามากครับ...แนะนำครับ เติมหัวเชื้อ บาร์ดอล เบอร์1 ลงไปกระป๋องนึงด้วยก็ได้ครับ เพื่อความชัวร์อีกขั้นนึง ลองดูครับ ได้เรื่องยังไงแล้วลองมาเล่าสู่กันฟังน่ะครับ:coolly-0024:[/QUOTE
ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำคับๆๆ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม